Theo dõi trên

Không thể mở thêm tuyến đường mới

06/01/2020, 15:39

BT- Bà Nguyễn Thị Lành, thôn 2, xã Sơn Mỹ, Hàm Tân phản ánh: Ông Nguyễn Hữu Phương, xã Sơn Mỹ đã tự ý lấn chiếm con đường đi chung để trồng keo lá tràm, gây khó khăn đi lại vận chuyển hàng hóa của nhân dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện và chính quyền địa phương xem xét, giải quyết, khôi phục lại con đường đi chung.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 28/9/2019, UBND xã Sơn Mỹ, Hàm Tân đã thành lập tổ kiểm tra, xác minh đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Lành cho thấy: Căn cứ tờ bản đồ địa chính số 5 tại vị trí đất bà Lành phản ánh ông Nguyễn Hữu Phương lấn chiếm con đường đi chung để trồng keo lá tràm là không đúng thực tế, vì hiện trạng thửa đất không có tuyến đường giao thông nông thôn. Cách vị trí bà Lành phản ánh khoảng 50 m có tuyến đường giao thông nông thôn, nhưng đang bị hư hỏng xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân. Do đó, UBND xã Sơn Mỹ đã làm việc, giải thích, đề nghị bà Lành cùng với các hộ dân sớm có biện pháp khắc phục sửa chữa lại tuyến đường giao thông nông thôn để đi lại vận chuyển hàng hóa thuận lợi. Nhưng bà Lành không thống nhất cách giải quyết của xã mà yêu cầu khôi phục lại con đường đi chung. Đến ngày 25/10/2019, UBND xã tiếp tục xuống thực địa giải thích, vận động bà Lành và các hộ dân đóng góp kinh phí, ngày công để sửa chữa tuyến đường giao thông nông thôn, nhưng bà Lành vẫn không thống nhất.

Căn cứ theo bản đồ địa chính số 5 và hiện trạng sử dụng đất, UBND xã không thể giải quyết theo yêu cầu của bà Lành là mở tuyến đường mới từ đường số 14 nối dài đến đất của hộ bà Lành. Để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thuận lợi, UBND xã đề nghị bà Lành cùng với các hộ dân sớm đóng góp kinh phí sửa chữa tuyến đường hiện hữu đang bị hư hỏng, xuống cấp.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không thể mở thêm tuyến đường mới