Theo dõi trên

Không được tự động vận hành các cống lấy nước tưới

06/03/2019, 09:10 - Lượt đọc: 58

BT- Mấy năm nay, Chi nhánh thủy lợi Bắc Bình đã chịu trách nhiệm quản lý các tuyến kênh trên địa bàn xã Bình An, như kênh Cà Giây - Tà Mú, Tà Mú - Úy Thay, Tà Mú, Bo Bo. Các tuyến kênh đều lấy nước từ hồ Cà Giây (trừ kênh Bo Bo) để điều tiết nước tưới cho toàn bộ khu vực tưới hạ lưu.

Sau các cống đầu kênh do các tổ dùng nước của xã Bình An quản lý, gồm 9 kênh của hệ thống Cà Giây, 16 kênh của kênh Tà Mú, 19 kênh của kênh Tà Mú - Úy Thay và 6 kênh của kênh Bo Bo. Chi nhánh thủy lợi Bắc Bình đã chỉ đạo, phân công cụ thể cán bộ, nhân viên phụ trách từng cống lấy nước, đảm bảo cho khu vực tưới thượng lưu và khu vực tưới hạ lưu hồ Cà Giây. UBND xã Bình An đã thành lập 4 tổ dùng nước của các thôn An Bình, An Thạnh, An Trung, An Lạc để điều tiết nước tưới cho các hộ dân. Nhưng các tổ dùng nước của xã hoạt động không có hiệu quả, không đảm bảo kinh phí để hoạt động, vì người dân chưa tự giác nộp phí thủy lợi nội đồng. Do đó, việc điều tiết hệ thống thủy lợi nội đồng do người dân đảm nhiệm. Vào ban đêm các hộ dân tự động vận hành trái phép các cống lấy nước tưới, gây ra tình trạng thiếu và thừa nước tưới thất thường.

Thiết nghĩ, Chi nhánh thủy lợi Bắc Bình cần phối hợp với UBND xã Bình An tuyên truyền, vận động các hộ dân không được tự động vận hành các cống lấy nước tưới và thường xuyên kiểm tra, phát hiện, xử lý các trường hợp xâm hại đến công trình thủy lợi. Nhanh chóng kiện toàn bộ máy thủy nông nội đồng của xã Bình An để hoạt động có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu quản lý, vận hành công trình thủy lợi nội đồng. Đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với các tổ dùng nước của xã Bình An để vận hành tốt hệ thống cống lấy nước, đảm bảo nước tưới cho khu vực hạ lưu hồ Cà Giây.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không được tự động vận hành các cống lấy nước tưới