Theo dõi trên

Không đủ điều kiện để xử lý hình sự

05/03/2019, 08:39 - Lượt đọc: 61

BT- Bà Cao Thị Thái Hương, xã Hàm Minh, Hàm Thuận Nam phản ánh: ngày 2/8/2017, gia đình ông Nguyễn Văn Lân, xã Hàm Minh đã vô cớ kéo đến đánh vợ chồng bà bị thương tích nặng phải nhập viện điều trị 20 ngày. Nhưng đến nay các ngành chức năng huyện chưa xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: sau khi nhận được tin, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã lập tổ công tác tiến hành khám nghiệm hiện trường, kiểm tra, xác minh, với kết quả giải quyết như sau:căn cứ vào tài liệu điều tra, xác minh do mâu thuẫn với nhau về tranh chấp đất, ông Nguyễn Lê Vũ (chồng của bà Hương) cho rằng gia đình ông Nguyễn Văn Lân (xã Hàm Minh) trồng cây rợp bóng sang đất của mình, nên hai bên xảy ra cãi nhau. Ông Lân kể lại sự việc cho các con, cháu của mình nghe, nên Nguyễn Đức Ngà, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Mận đã có hành vi xô xát, đánh nhau với ông Nguyễn Lê Vũ, bà Cao Thị Thái Hương, bà Thái Thị Mỹ Kháng, dẫn đến ông Vũ, bà Hương bị thương tích nặng. Do đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định trưng cầu giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của từng người, với kết quả: ông Nguyễn Lê Vũ bị thương tích 9%, bà Cao Thị Thái Hương bị thương tích 2%, bà Thái Thị Mỹ Kháng không đủ cơ sở xác định tỷ lệ tổn thương cơ thể.

Qua điều tra xác định, bà Nguyễn Thị Mận là người dùng cán câu liêm đánh bà Kháng gây thương tích, nhưng qua giám định của cơ quan pháp y kết luận không đủ điều kiện thỏa mãn được quy định tại Điều 104 Bộ luật Hình sự để xử lý hình sự đối với bà Mận. Riêng bà Hương và ông Vũ bị thương tích có đủ cơ sở để xử lý hình sự, nhưng qua điều tra, xác minh ông Vũ, bà Hương không xác định được ai là người trực tiếp gây thương tích cho mình. Trường hợp ông Nguyễn Đức Ngà đã bỏ trốn sau khi sự việc xảy ra, đi đâu làm gì, ở đâu chưa xác định được. Hiện Cơ quancảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Nam đã ra quyết định truy tìm ông Nguyễn Đức Ngà để xác minh, làm rõ, xử lý hành vi phạm tội. Riêng các đối tượng khác có liên quan sẽ tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Qua điều tra sự việc chưa đủ cơ sở để xử lý hình sự các đối tượng đã gây thương tích cho ông Vũ, bà Hương, nhưng Công an huyện Hàm Thuận Nam cũng cần nhanh chóng xử lý nghiêm các hành vi sai phạm của gia đình ông Nguyễn Văn Lân, nhằm răn đe, giáo dục, phòng ngừa tội phạm chung.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không đủ điều kiện để xử lý hình sự