Theo dõi trên

Hủy bỏ dự án xây dựng công viên

08/07/2019, 08:44

BT- Một số hộ dân ở phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết phản ánh, năm 2017, UBND tỉnh đã hủy bỏ chủ trương đầu tư xây dựng dự án công viên tại khu tam giác trước Bảo tàng Hồ Chí Minh, nhưng các hộ dân vẫn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và xây dựng nhà ở.

Chúng tôi tìm hiểu được biết, ngày 26/7/2017, UBND tỉnh đã ra Quyết định số 2119/QĐ-UBND, bãi bỏ chủ trương đầu tư và quyết định phê duyệt các dự án chưa cân đối được nguồn vốn đầu tư giai đoạn 2016- 2020. Trong đó đã hủy bỏ chủ trương đầu tư dự án công viên tại khu tam giác trước Bảo tàng Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, do khu vực 4 phường Nam sông Cà Ty diện tích công viên quá ít, không có điểm vui chơi công cộng cho nhân dân, nên trong Quyết định số 3307/QĐ-UBND, ngày 23/4/2018 của UBND thành phố phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu 4 phường (Đức Thắng, Đức Nghĩa, Lạc Đạo, Đức Long) vẫn giữ quy hoạch công viên tại khu tam giác trước Bảo tàng Hồ Chí Minh theo các đồ án quy hoạch cũ.

Hiện nay dự án quy hoạch công viên tại khu tam giác trước Bảo tàng Hồ Chí Minh đã hủy bỏ, các hộ dân trong khu vực dự án được thực hiện các quyền của người sử dụng đất, như: Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển nhượng, tặng cho đất, chỉ hạn chế việc cấp giấy phép xây dựng nhà ở. Cụ thể chỉ cấp phép xây dựng có thời hạn, số tầng tối đa 2 tầng và tổng diện tích sàn dưới 500 m2.

 TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hủy bỏ dự án xây dựng công viên