Theo dõi trên

Hồ nước đen ô nhiễm cạnh trường học

30/06/2020, 09:48

BT- Mấy năm gần đây, Trường THCS Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) nằm ven quốc lộ 1A thuộc địa bàn thôn Minh Tiến luôn bị ô nhiễm bởi hồ nước đen bên cạnh trường (ảnh). Hồ nước rộng chừng hơn 100 m2 ở khu đất trũng vườn thanh long, nên hầu như các loại nước mưa, nước tưới vườn xen lẫn phân thuốc, nước thẩm thấu cây trồng đều chảy xuống đây, lâu ngày hòa quyện bốc mùi hôi rất khó chịu ra xung quanh. Chủ vườn này cũng xây thành ngăn cách với trường, nhưng không thể ngăn mùi hôi phát tán trong không khí. Anh H.Đ.M, ngụ ở thôn Minh Tiến cho biết: “Tôi có con gái học ở trường này, ngày nào cũng đi ngang qua hồ, lâu ngày nó cũng bị hiện tượng viêm mũi, phải đi khám bệnh uống thuốc mới hết. Một số thầy, cô ở trường cũng đã phản ánh, khi có gió lớn, mùi hôi phảng phất vào dãy lớp học ngay cận hồ”.

Đề nghị chính quyền thôn Minh Tiến, UBND xã Hàm Minh cần vận động chủ vườn khơi thông cống rãnh để nước trong hồ không ứ đọng, hoặc đổ đất cát lấp hồ nước đen này nhằm bảo đảm môi trường trong lành cho hàng trăm em học sinh đang theo học ở Trường THCS Hàm Minh.

ThỤy Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồ nước đen ô nhiễm cạnh trường học