Theo dõi trên

Hết thời hạn thi hành quyết định cưỡng chế

16/05/2019, 08:54

BT- Cử tri xã Thắng Hải (Hàm Tân) phản ánh: Năm 2014, UBND tỉnh đã ra quyết định giải quyết khiếu nại của 8 hộ dân lấn chiếm đất đào hồ nuôi tôm tại khu vực động Me Vương, thôn Bàu Giêng, xã Thắng Hải. Nhưng các ngành chức năng huyện chưa thực hiện cưỡng chế thu hồi đất của 8 hộ dân để giao cho Công ty Đồng Phú Hưng quản lý, sử dụng.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Sau khi UBND tỉnh ra quyết định giải quyết khiếu nại của 8 hộ dân, Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đã ra quyết định cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm của các hộ dân: Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Thị Thu Hiền, Nguyễn Văn Hậu, Phan Văn Quang, Phan Thị Sang, Phan Văn Hài, Phan Thị Son, Phan Thị Phấn tại xã Thắng Hải để giao cho Công ty Đồng Phú Hưng quản lý, sử dụng. Nhưng các hộ dân không chấp hành, có đơn xin cứu xét, nên UBND xã Thắng Hải và các ngành chức năng huyện chưa tổ chức cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm. Theo Nghị định số 166/NĐ-CP, ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính thì các quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND huyện Hàm Tân đối với 8 hộ dân lấn chiếm đất đào hồ nuôi tôm tại khu vực động Me Vương, thôn Bàu Giêng, xã Thắng Hải đã hết thời hạn thi hành. Nhưng Chủ tịch UBND xã Thắng Hải vẫn chưa tổ chức thi hành quyết định cưỡng chế thu hồi đất lấn chiếm của các hộ dân để giao cho Công ty Đồng Phú Hưng quản lý, sử dụng. Ngoài ra, các trường hợp để quá hạn thi hành quyết định cưỡng chế, thì chưa có quy định pháp luật về việc giải trình xin gia hạn thời gian cưỡng chế cũng như hủy quyết định cưỡng chế để ban hành quyết định mới thay thế.

Hiện nay, UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với các ngành chức năng huyện, UBND xã Thắng Hải rà soát lại toàn bộ hồ sơ vụ việc, làm việc với Công ty Đồng Phú Hưng về việc quản lý, sử dụng đất Nhà nước đã giao và nhu cầu sử dụng đất để nghiên cứu, đề xuất UBND huyện hướng xử lý, giải quyết cho phù hợp.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hết thời hạn thi hành quyết định cưỡng chế