Theo dõi trên

Hàng trăm hộ phải chờ chủ rác…

16/08/2017, 08:31

BT- Từ hơn tháng nay, các hộ gia đình ở thị xã La Gi, nhất là địa bàn chợ, khu phố trung tâm phải thực hiện lịch gom và giao rác thải vào ban ngày. Nhất là các con đường phố quanh chợ, người xe lưu thông mật độ cao lại phải chứng kiến và đi lấn vào các thùng rác, bao bì đựng rác ở dọc lề đường để chờ xe rác của Công ty Công trình công cộng thị xã đến thu dọn. Tất nhiên khi thu rác xong xe phải tức tốc di chuyển ngay thì không thể nào dọn rác rơi vãi, lại càng gây ô nhiễm vệ sinh thêm. Trước đây xe rác chỉ hoạt động vào ban đêm, lúc đường phố, chợ thưa người và cũng thuận lợi cho việc sinh hoạt của các hộ dân.

Sự thay đổi giờ giấc thu dọn rác từ đêm chuyển sang ban ngày đã gây ra những bức xúc và bất hợp lý. Quyết định thay đổi này xuất phát từ quy định của Công ty TNHH Đa Lộc khi đi vào hoạt động, nhận thầu xử lý chất thải sinh hoạt, công nghiệp và tận thu sản xuất phân hữu cơ với vốn đầu tư 250 tỷ đồng, công suất giai đoạn đầu là 120 tấn rác/ ngày. Trong khi đó, nguồn rác thu gom ở thị xã chỉ khoảng 60 tấn/ngày, nhưng phải theo thời gian nhận rác của Công ty Đa Lộc ấn định!

Nghe thật vô lý, nhân viên Công ty Công trình công cộng thị xã có thể số lượng công nhân đông hơn đã thức đêm từ nhiều năm để làm công việc đặc thù này được mà lại phải “chiều” theo đơn vị nhận rác? Thực tế, các nơi khác hoạt động thu gom rác thải đều diễn ra ban đêm, thậm chí giờ khuya vì thuận tiện nhiều mặt để không ảnh hưởng giao thông, vệ sinh môi trường và bộ mặt văn minh đô thị… Chỉ có ở La Gi lại làm chuyện ngược đời!              

PHAN CHÍNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm hộ phải chờ chủ rác…