Theo dõi trên

Hàm Thuận Nam: Mái ấm cho đối tượng có công, hộ nghèo

11/09/2019, 13:30

BT- Kết quả rà soát trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam cho thấy, tổng số hộ chính sách người có công và hộ nghèo có nhu cầu cần phải xây mới, sửa chữa là 70 hộ (trong đó có 22 hộ cần xây mới, 48 hộ cần sửa chữa). Còn theo kết quả phúc tra nhu cầu cấp bách cần xây mới, sửa chữa trong năm nay đã xác định 51 hộ, bao gồm xây mới cho 16 hộ và sửa chữa  là 35 hộ.

Với thực tế trên, vừa qua UBND huyện Hàm Thuận Nam đã xây dựng kế hoạch hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách người có công và hộ nghèo năm 2019. Đồng thời đề ra tiến độ xúc tiến triển khai nhằm giúp các đối tượng đang gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện xây mới hoặc sửa chữa nhà ở, đảm bảo được cuộc sống… Theo kế hoạch này thì mức hỗ trợ sửa chữa là 20 triệu đồng/căn, xây mới là 50 triệu đồng/căn với tiêu chuẩn đảm bảo hoàn chỉnh căn nhà ở theo quy định và có diện tích sử dụng tối thiểu 24 m2. Tuy nhiên trường hợp những hộ độc thân không nơi nương tựa thì có thể xây dựng nhà diện tích nhỏ hơn, nhưng không dưới 18 m2 và đảm bảo 3 cứng:  Nền cứng, khung - tường cứng và mái cứng. Như vậy tổng nhu cầu kinh phí để thực hiện xây, sửa nhà  cho đối tượng có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện năm nay ước khoảng 1.500 triệu đồng. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” của huyện hỗ trợ 700 triệu đồng (10 căn xây mới và 10 căn sửa chữa diện hộ nghèo), Quỹ “Vì người nghèo” của các xã - thị trấn là 380 triệu đồng (4 căn xây mới, 9 căn sửa chữa), Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” hỗ trợ 420 triệu đồng (2 căn xây mới, 16 căn sửa chữa)…

Dự kiến việc hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho hộ chính sách người có công và hộ nghèo sẽ được triển khai xây dựng từ cuối tháng 9 này và nỗ lực hoàn thành trước ngày 31/12/2019. Qua đó các xã - thị trấn trên địa bàn huyện kịp thời mời nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng trước ngày 10/1/2020 để giúp đối tượng thụ hưởng có được niềm vui mái ấm trong dịp năm mới. 

Đ.QUỐC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Nam: Mái ấm cho đối tượng có công, hộ nghèo