Theo dõi trên

Giải quyết hồ sơ tách thửa của hộ ông Thể chậm so quy định

24/12/2018, 10:41 - Lượt đọc: 6

BT- Ông Hồ Văn Thể, xã Thắng Hải, Hàm Tân phản ánh: Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện giải quyết hồ sơ tách thửa của gia đình ông quá chậm, hơn 11 tháng mới xong, gây bức xúc cho ông. Đề nghị chi nhánh sớm có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 29/12/2017, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Hàm Tân đã tiếp nhận đơn đề nghị tách thửa của hộ ông Hồ Văn Thể, xã Thắng Hải. Sau khi tiếp nhận đơn, chi nhánh đã chỉ đạo bộ phận đo đạc xuống thực địa kiểm tra, đo đạc, đối chiếu với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để tách thửa. Nhưng qua kiểm tra cho thấy, hiện trạng sử dụng đất của hộ ông Thể có nhiều thay đổi về hình thể, kích thước và hiến đất làm đường dẫn đến sai lệch lớn so với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được UBND huyện Hàm Tân cấp ngày 20/8/1997. Do đó, chi nhánh đã đề nghị ông Thể đăng ký đo đạc biến động đất và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước khi thực hiện thủ tục tách thửa. Ngày 3/4/2018, chi nhánh đã giải quyết xong đo đạc và cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Thể. Đến ngày 10/5/2018, chi nhánh tiếp tục nhận đơn đề nghị tách thửa của hộ ông Thể và sau đó 3 tháng đã trả kết quả đo đạc, tách thửa.

Sau khi thẩm tra, xác minh đơn phản ánh của ông Thể, các ngành chức năng huyện Hàm Tân đã kết luận: Thời gian giải quyết hồ sơ tách thửa của hộ ông Thể là chậm so với quy định. UBND huyện Hàm Tân đã yêu cầu Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện phải làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm đối với cá nhân, tập thể thụ lý hồ sơ tách thửa của ông Thể.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết hồ sơ tách thửa của hộ ông Thể chậm so quy định