Theo dõi trên

Giải quyết đường vào khu sản xuất Hồ Cây Tra

13/11/2018, 08:51

BT - Sau 15 năm chờ đợi, thì 27 hộ dân canh tác gần 30 ha cây ăn trái tại khu vực Hồ Cây Tra (thôn Tiến An, xã Tiến Thành, TP. Phan Thiết) rất phấn khởi khi mới đây UBND tỉnh đã chỉ đạo TP. Phan Thiết lên phương án giải quyết kiến nghị làm đường vào khu sản xuất trên.

         
   

      

      Sẽ có đường vào khu sản xuất Hồ Cây Tra    trong năm 2019.

Ông Tống Duy Mạnh - Chủ tịch UBND xã Tiến Thành cho biết: Đầu tháng 11, Chủ tịch UBND thành phố đã tổ chức cuộc họp và mời 27 hộ dân tham gia tìm hướng giải quyết. Qua đó kết luận khu du lịch Miền Đông sẽ hiến 1m ở phía nam dự án và thỏa thuận thu hồi, hỗ trợ đền bù cho các hộ dân có đất kế bên 3m để làm con đường dài 200m, rộng 4m. Phương án này sẽ được trình HĐND thành phố và UBND tỉnh xem xét, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch đất, sau đó mới lên phương án đền bù để sớm hoàn thiện con đường trong năm 2019. Trong thời gian chờ giải quyết, chính quyền sẽ làm việc với chủ dự án cho dân đi ngang qua đất, khi nào có đường mới  sẽ rào lại.

Được biết, trước đây 27 hộ dân thường qua lại trên phần đất trống không sử dụng để vào khu sản xuất Hồ Cây Tra. Sau đó UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1174 ngày 15/5/2003 giao đất cho khu du lịch Miền Đông thực hiện dự án, trong đó có phần đất trống người dân đang đi lại nên họ gặp khó khăn trong canh tác và vận chuyển nông sản. Cứ mỗi mùa thu hoạch, họ phải thuê người chuyên chở hàng từ trong rẫy ra đường lộ bằng xe honda, bởi phần đất đi nhờ của doanh nghiệp nhỏ hẹp, nhầy nhụa, xe tải không thể ra vào. Vì thế khi đưa ra phương án trên các hộ dân bày tỏ vui mừng, từ đây yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất.                         

T.A



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết đường vào khu sản xuất Hồ Cây Tra