Theo dõi trên

Giải pháp nào cho Hồ Tôm - Văn Thánh?

26/06/2019, 08:58

BT- Trong thời buổi “tấc đất - tấc vàng” như hiện nay, nhà cửa mọc lên san sát khiến bầu không khí chung trở nên bí bách và ngột ngạt thì việc có một hồ nước ngay trung tâm thành phố thực sự hữu ích biết bao nhiêu. Thế nhưng, Hồ Tôm (Văn Thánh) thuộc phường Phú Tài, TP. Phan Thiết dường như chưa thực sự được quan tâm và đầu tư một cách đúng mức khiến hồ nước này, dù nằm ngay khu đông dân cư, vẫn trở thành một điểm vứt rác và phóng uế bừa bãi của người dân khu vực đó.

Dù trước đó ven bờ hồ cũng đã được các cơ quan chức năng cho trồng một số cây xanh, nhưng do không được quan tâm và chăm sóc đúng mức nên phát triển rất èo uột; thay vào đó là những loại cây - cỏ dại lại lớn trội một cách nhanh chóng, phần nào khuất lấp luôn cả những cây xanh này. Lúc khu vực bờ hồ vừa mới được quy hoạch và trồng cây xanh, chiều nào cũng có rất nhiều những người câu cá đến đây thả câu; nhưng tới thời điểm này, việc xả rác thải, nước thải cũng như việc một số người dân thiếu ý thức đến đây phóng uế bừa bãi đã khiến khu vực hồ nước này không còn xanh - sạch như trước.

Trên thực tế, sông hồ - cây xanh là một trong những yếu tố góp phần làm trong sạch, mát mẻ, không chỉ làm đẹp cho kiến trúc thành phố mà phần nào còn giúp giảm thiểu những khí độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Với tốc độ phát triển đô thị hiện nay, thì việc giữ gìn, chăm sóc những hồ nước, bờ sông hiếm hoi trong thành phố chúng ta thực sự là một vấn đề cần các cơ quan chức năng quan tâm đúng mức, bởi tạo nên cảnh quan mặt nước trong đô thị, trở thành bộ phận quan trọng không thể thiếu trong tổng thể đô thị…

Không thể phủ nhận, để công tác quy hoạch, bảo vệ và bảo tồn cây xanh - mặt nước của thành phố Phan Thiết đạt được sự bền vững, ngoài các cơ quan chức năng vẫn rất cần có sự tham gia của cộng đồng, bắt đầu từ việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của mỗi người dân. Để tăng diện tích cây xanh, mặt nước, bên cạnh nguồn lực của Nhà nước, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hóa nhằm huy động sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong việc đầu tư cải tạo hồ nước, trồng thêm cây xanh.

Nghi Lâm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải pháp nào cho Hồ Tôm - Văn Thánh?