Theo dõi trên

Đường liên thôn ở Sông Bình bao giờ mới làm?

20/08/2019, 08:38

BT- Tuyến đường đất dài 14 km từ thôn Láng Xéo trung tâm xã đi qua các thôn Bình Phụ, Cầu Mốc, Đá Trắng, Sông Bằng thuộc xã Sông Bình (Bắc Bình) mặt đường lồi lõm thành những “ổ gà”, “ổ voi” án ngữ. Mùa nắng bụi mù, mùa mưa đường thành những “ao nước” gây khó khăn cho việc đi lại nhất là học sinh đến trường…

                
Tuyến đường liên thôn xuống cấp ở xã Sông    Bình.

Có mặt tại Sông Bình, đi trên đoạn đường đất từ UBND xã đến thôn Sông Bằng mới cảm nhận nỗi vất vả của học sinh và người dân. Tuyến đường này đã hư hỏng nặng nhiều năm nay, người và phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông. Nguyên nhân do đường đất thi công đã khá lâu cộng thêm gần đây nhiều xe tải lớn, xe vận chuyển nông sản đi lại đường bị cày nát. Để hạn chế rủi ro cho người tham gia giao thông, nhiều hộ dân 2 bên đường đã lấp đất vào các “ổ gà”, “ổ voi”. Tuy nhiên, do được giặm vá bằng đất nên chỉ sau một trận mưa lớn, xe tải đi lại là mọi chuyện đâu lại vào đó. Ông Nông Văn Thuận – Trưởng thôn Đá Trắng cho biết: “Tuyến đường đi qua địa bàn thôn hơn 4 km đoạn nào cũng hư hỏng. Mấy năm qua, các cháu học sinh tiểu học đi học tại điểm lẻ, trường cách 2 km rất khó khăn, học sinh THCS thì vượt hơn 7 km đi học trường ở Láng Xéo thường xuyên té ngã, ngày học 2 buổi nhiều khi không kịp ăn trưa, phải gói cơm, mang quần áo theo đến lớp thay sợ chậm giờ học…”. Chuyện  học sinh đến trường bị té ngã xảy ra như cơm bữa ở Sông Bình. Vào mùa mưa, có em phải nghỉ học hoặc đến lớp trong tình trạng áo quần lấm lem vì ngã. Các học sinh ở các thôn xa như Đá Trắng, Sông Bằng kể: Tan học lúc 17 giờ nhưng do đường xấu, có khi đến tối mịt mới về được tới nhà. Chị Hoàng Thị Lan ở thôn Sông Bằng ngao ngán: “Mình thì sao cũng được nhưng trẻ em phải đi học trên con đường này rất khổ. Mong Nhà nước quan tâm hỗ trợ bởi đời sống người dân nơi đây còn nhiều khó khăn”. Được biết, trong các buổi họp thôn, tiếp xúc cử tri, nhiều lần người dân đều kiến nghị quan tâm làm lại đường nhưng vẫn chưa thực hiện được. 

Sông Bình là xã còn nhiều khó khăn của huyện Bắc Bình, 2 thôn Đá Trắng, Sông Bằng thuần đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng, Hoa, trong đó thôn Đá Trắng vẫn còn thuộc diện 135. Toàn xã, các tuyến đường giao thông nông thôn phần lớn rộng và dài, dân cư sống không tập trung. Bên cạnh đó, thu nhập của người dân thấp, cuộc sống còn nhiều khó khăn, có thôn trong xã còn chưa có nước sạch để sử dụng. Sông Bình cũng là nơi có tỷ lệ hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới thấp nhất huyện Bắc Bình, hiện mới chỉ đạt 7 tiêu chí. Đặc biệt, tiêu chí giao thông chưa đạt do còn thiếu vốn thực hiện: “Hiện xã chỉ còn tuyến đường dài 14 km này là cấp bách, bức xúc cần sớm duy tu, sửa chữa, nâng cấp đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. Hiện tuyến đường được ghi vốn đưa vào kế hoạch đầu tư bằng nguồn vốn trung hạn, trước thực trạng bị xuống cấp nên rất cần sự quan tâm từ tỉnh, huyện sớm triển khai thi công”, ông Lê Trường Long - Chủ tịch UBND xã Sông Bình kiến nghị.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường liên thôn ở Sông Bình bao giờ mới làm?