Theo dõi trên

Đường dây điện trần nguy hiểm đã được thay thế

06/07/2017, 09:26

BT- Ông Lê Văn Minh, ngụ tại phường Lạc Đạo (Phan Thiết) phản ánh qua đường dây nóng Báo Bình Thuận: Trên địa bàn khu phố 2, phường Lạc Đạo tồn tại một số tuyến đường dây tải điện trần không bọc nhựa treo lơ lửng trên cao rất nguy hiểm đến tính mạng người đi đường. Mặt khác, tại các cột điện trên đường Nguyễn Sắc Kim thuộc phường Phú Thủy có rất nhiều loại dây điện kéo chằng chịt gây mất mỹ quan đô thị. Đề nghị ngành điện và chính quyền địa phương có biện pháp khắc phục để bảo đảm an toàn về điện tại các khu vực này.

                
   Các loại dây trên cột điện đường Nguyễn    Sắc Kim đã được bó, nhưng vẫn chằng chịt.

Qua tìm hiểu thực tế tại hiện trường và trao đổi với lãnh đạo điện lực Phan Thiết chúng tôi được biết: Tại địa bàn khu phố 2, phường Lạc Đạo, qua xác minh cho thấy trước đây có một số đường dây tải điện trần không bọc nhựa kéo trên các trụ sắt đã rỉ sét rất nguy hiểm. Đường dây trần này là dây cáp cung cấp điện chiếu sáng cho hẻm 33 đến hẻm 37 khu phố 2, do các hộ dân xung quanh tự câu mắc và phía dưới có một đường dây cáp điện chiếu sáng con hẻm có bọc nhựa do Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị câu mắc. Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân và để bảo đảm an toàn sử dụng điện tại khu vực nói trên, Điện lực Phan Thiết đã thông báo về độ an toàn cho các hộ dân, tiến hành sang tải từ hai đường dây trần hiện hữu qua lưới điện lực; đồng thời Công ty cổ phần Môi trường và dịch vụ đô thị Bình Thuận phối hợp đưa đường dây chiếu sáng hẻm nói trên qua lưới điện lực và thay thế hai đường dây trần hiện hữu. Vì vậy, tại các con hẻm của khu phố 2, phường Lạc Đạo không còn tuyến dây trần và các đường dây điện đã bảo đảm an toàn cho người đi đường và người sử dụng.

Hệ thống đường dây trên đường Nguyễn Sắc Kim thuộc khu phố 8, phường Phú Thủy Điện lực Phan Thiết đã kiểm tra hiện trường cho thấy: Các tuyến đường dây điện băng ngang qua đường Nguyễn Sắc Kim là đường dây của các nhà mạng, dây thông tin, cáp quang…đi trên trụ của điện lực quản lý không được bó gọn, gây mất mỹ quan đô thị. Trước thực trạng đó, Điện lực Phan Thiết đã thông báo đến các nhà mạng có liên quan xem xét xử lý bằng cách bó gọn lại các đường mạng và dây thông tin để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và bảo đảm mỹ quan đô thị.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường dây điện trần nguy hiểm đã được thay thế