Theo dõi trên

Đừng vì thói quen để mất đi hình ảnh đẹp

22/05/2017, 09:36

BT- Tôi, chị và 2 phụ nữ khách Tây cùng chọn quần tây nam giảm giá tại gian hàng quần áo ở siêu thị Coop.Mart. Tay chị nhanh nhẹn lấy từng cái mở ra xem kiểu, size, giá tiền; cầm lên đặt xuống không biết bao nhiêu lần, thấy không phù hợp liền vứt ra bên cạnh, tiếp tục bới, xốc lục tung từ dưới lên trên tìm cái khác… Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, cứ mỗi lần chị vứt cái nào sang một bên, thì 2 người khách Tây cầm lên ngắm nghía, nói gì với nhau rồi họ tự xếp lại và để vào đúng chỗ gian hàng như nhân viên siêu thị sắp xếp, ngăn nắp như trước đó. Thấy việc làm của họ, chị có cảm giác ái ngại nên lẳng lặng bỏ đi.

Dạo mua đồ một hồi, tôi lại gặp chị lần nữa ở gian hàng bán bao gối, drap giường. Lúc này chị đang dùng tay xé bao bì của túi drap để xem mẫu vải. Thấy tôi, chị nói: “Vải dỏm như vậy ai mà mua”, rồi quăng túi drap xuống cái đùng. Bây giờ, tôi không im lặng nữa mà nói: Chị lại lục tung, lộn xộn nữa rồi, xé bao bì rách như vậy làm sao người khác mua, lỡ nhân viên siêu thị thấy sẽ… Tôi chưa dứt lời, chị quay sang lườm và nói: “Có phải đồ bà đâu bà la làng, đồ là đồ siêu thị. Tui thích mua vậy, muốn mua đồ thì phải lựa, phải xốc, phải xé mới biết hàng xấu, tốt chứ. Siêu thị không nói mắc gì bà lên tiếng”. Chứng kiến thái độ, nói năng bỗ bã của chị, nhiều khách hàng chỉ biết im lặng, lắc đầu. Riêng tôi thấy xấu hổ thay cho chị.

Có lẽ tâm lý khách hàng vào siêu thị mua sắm đều có chung suy nghĩ, người ta làm được thì mình làm được. Với lại việc sắp xếp đồ thuộc về trách nhiệm của nhân viên, nên khách cứ vô tư chọn lựa và cảm thấy cái nào không phù hợp với mình thì vứt ra bên cạnh là xong. Tuy nhiên, không phải ai mua hàng cũng có hành động thiếu ý thức như vậy, bởi siêu thị được đánh giá là nơi mua sắm hiện đại và tiện lợi. Do vậy mỗi người mua sắm hãy tự giác bằng việc rất nhỏ là đặt món đồ mình vừa xem vào đúng chỗ và gọn gàng, thì hành động này sẽ lan tỏa đến những người mua hàng xung quanh và dần thay đổi thói quen mua sắm chưa đẹp mắt nơi siêu thị.

 M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng vì thói quen để mất đi hình ảnh đẹp