Theo dõi trên

Đừng mơ làm giàu từ số đề

03/04/2018, 09:25

BT- Trong lúc đứng chờ mua hàng ở quầy bán tạp hóa trên đường Trần Quý Cáp (Phan Thiết), tình cờ nghe được cuộc trao đổi giữa hai thanh niên. Một người nói: thằng bé còn nhỏ nên mua sữa, kẹo que hoặc bánh snack. Người thứ hai do dự một hồi mới nói: thằng bé lớn rồi, có lẽ 7 hay 8 tuổi gì đó. Phải mua thứ gì cho hợp lứa tuổi của nó. Hai người bàn qua tính lại chọn đủ thứ, cuối cùng mua bánh, kẹo que, snack và 1 lốc sữa hộp có kèm theo đồ khuyến mãi là hình lắp ghép dành cho các bé. Nhưng điều làm tôi ngạc nhiên hơn là hai thanh niên này mua thêm giấy vàng mã và bó nhang. Chủ quán bán xong, họ trả tiền rồi đi ra ngoài nói với nhau còn thiếu một thứ phải tới chỗ bán đồ chơi trẻ em mới có. Người kia hỏi lại, thứ gì? Người nọ trả lời: Điện thoại hoặc Ipad vì loại máy này hiện nay đứa trẻ nào cũng thích. Hai người thanh niên lên xe đi, tôi hỏi chị chủ quán về cuộc trao đổi vừa rồi của họ. Chị cho biết, họ mua đồ đi cúng để cầu xin số đề ở những nơi mà họ nghe được có người chết do tai...

Thật ra ai cũng biết số đề là tệ nạn xã hội cần phải bài trừ. Suốt thời gian qua, cơ quan chức năng trong tỉnh đã bắt nhiều vụ ghi đề lớn, nhỏ, nhưng dường như câu chuyện đánh đề không có hồi kết mà ngày càng công khai hơn. Qua đây, mong người dân đừng mê tín cũng như đừng ủ mưu làm giàu từ số đề và đừng xem đây là giải pháp kiếm tiền nhanh rồi dẫn đến nợ nần, phải cầm cố, vay nóng vay nguội dẫn đến tan nhà nát cửa. Hãy chịu khó làm ăn chân chính, có thể không giàu nhưng không lâm vào cảnh nợ nần, đừng để cuộc sống bế tắc vì nghiện số đề.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng mơ làm giàu từ số đề