Theo dõi trên

Đừng làm to chuyện

15/03/2017, 09:00

BT- Sáng chủ nhật đưa con đi học thêm, chưa kịp dừng hẳn xe, đã thấy 2 người phụ nữ đứng trước nhà cô giáo với thái độ hằn học cùng với vẻ mặt hầm hầm, một người bước tới nói với chị Diệp: Con chị xô ngã con tôi mắt bị sưng húp, thâm đen như vậy thấy được không? Chị dạy dỗ kiểu gì mà để con hung dữ quá. Chị Diệp bất ngờ, chưa hiểu chuyện gì xảy ra, dừng xe để hỏi lại cho kỹ, nhưng chưa kịp hỏi rõ vụ việc thì chị này gằn giọng nói tiếp: “Nên nhớ, đừng có đụng đến thằng nhỏ này nghe”. Và còn phân bua với mọi người rằng con chị không hư, không bao giờ đánh bạn. “Con tôi, tôi phải biết chứ”. Chị vừa dứt lời, ngay lập tức người phụ nữ đi cùng chị lớn tiếng: “Con nó đánh con mày, nếu mẹ con nó không biết điều, không xin lỗi thì xử luôn đi”. Mặc dù lúc này có nhiều phụ huynh đưa con tới học nhưng không dám nói gì, chỉ biết lắc đầu thở dài.

Sau khi hiểu chuyện và chờ phụ huynh cháu bé bớt nóng giận, cô giáo mời chị Diệp, mẹ cháu H. cùng người phụ nữ đi cùng vào nhà để từ từ giải quyết trong sự ôn hòa. Qua cách hỏi chuyện nhẹ nhàng của cô giáo, lúc này con trai chị mới nói ra thì mọi người mới biết rằng cháu H. tự té ngã. Giờ ra chơi, cháu leo lên chiếc bàn cao rồi phóng xuống ngã đập vào cạnh ghế, lúc cháu nhảy xuống có nhiều bạn đứng xung quanh, trong đó có con trai chị Diệp. Nên khi về nhà cháu không dám nói thiệt với mẹ, chỉ nói bị bạn P. xô ngã. Do vậy mẹ cháu H. cứ đinh ninh là con chị Diệp làm.

Trẻ em hiếu động và dễ bị lôi cuốn theo đám đông, khi sự việc xảy ra ba mẹ nào cũng thương con, nên bình tĩnh tìm hiểu cho kỹ, rồi xử lý vụ việc sao cho hợp lý, hợp tình và giải thích cho con hiểu vụ việc, nếu không chuyện bé xé thành to. Vì các cháu còn quá  nhỏ chưa ý thức được hành động và lời nói của mình. Người lớn đừng nên hành xử trước mặt con trẻ như vậy.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng làm to chuyện