Theo dõi trên

Đưa quỹ đất hai bên đường vào kế hoạch sử dụng đất phi nông nghiệp

07/11/2018, 08:50

BT- Một số cử tri ở thị trấn Ma Lâm (Hàm Thuận Bắc) phản ánh: Lều quán của hộ ông Liễu tự ý xây dựng để buôn bán, kinh doanh trước cổng Bệnh viện huyện, gây mất mỹ quan khu vực này, nhưng các ngành chức năng huyện chưa kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Theo kết quả kiểm tra của các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc, hộ ông Lê Chí Liễu đã tự ý xây dựng lều quán trước cổng Bệnh viện huyện để buôn bán, kinh doanh, với diện tích 45 m2, bằng trụ gỗ, mái lợp tôn, nền xi măng. Đối chiếu hồ sơ thu hồi đất để xây dựng đường vào Bệnh viện huyện thì phần lều quán của hộ ông Lê Chí Liễu nằm trên phần diện tích đất nông nghiệp còn lại của hộ ông Liễu. Trước đây, đơn vị thi công đường vào Bệnh viện huyện đã tập kết đất, đá, gây bồi lấp ruộng lúa, nên hộ ông Liễu tận dụng làm lều quán buôn bán, kinh doanh. Hiện trạng lều quán của ông Liễu không làm mất mỹ quan của khu vực trước cổng Bệnh viện huyện. Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thì việc buôn bán của hộ ông Liễu đã tạo điều kiện cho nhiều người nhà bệnh nhân lưu trú, điều trị tại bệnh viện mua vật dụng, ăn uống giải khát và phối hợp với bảo vệ của Bệnh viện huyện giữ gìn an ninh trật tự vào ban đêm.

Để quản lý, sử dụng hiệu quả quỹ đất, tạo mỹ quan trước cổng bệnh viện, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường cùng với UBND thị trấn Ma Lâm cập nhật, đưa quỹ đất hai bên đường trước cổng bệnh viện vào kế hoạch sử dụng đất phi nông nghiệp để giải quyết nhu cầu đất ở, buôn bán, kinh doanh của các hộ dân. Trong đó có trường hợp của hộ ông Lê Chí Liễu.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa quỹ đất hai bên đường vào kế hoạch sử dụng đất phi nông nghiệp