Theo dõi trên

Điểm tựa của những hoàn cảnh bất hạnh

17/07/2018, 09:08

BT- Thực hiện chức năng chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người tàn tật và trẻ mồ côi, những năm qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Thuận Bắc đã có nhiều hoạt động, việc làm cụ thể giúp người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mặc cảm, từng bước hòa nhập cộng đồng.

“Để tạo nguồn lực chung tay giúp đỡ những đối tượng tàn tật, hàng năm Hội Bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện luôn tích cực thực hiện công tác tuyên truyền, phản ánh các hoạt động chăm sóc người khuyết tật của địa phương.đồng thời kết hợp kêu gọi những tấm lòng hảo tâm sẵn sàng sẻ chia bằng tiền và hiện vật để giúp trẻ mồ côi và người tàn tật”, ông Nguyễn Văn Sáng - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi huyện Hàm Thuận Bắc cho biết.

Từ năm 2017 đến nay, Hội đã vận động giúp đỡ các đối tượng với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Trong đó, vận động tổ chức Samaritan Purse - Hoa Kỳ và Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi tỉnh tặng 1.939 suất quà cho học sinh 2 xã Hàm Đức, Hồng Sơn với tổng trị giá  trên 1,1 tỷ đồng; vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tặng 1.626 phần quà cho người khuyết tật, trẻ mồ côi và nạn nhân nghi nhiễm chất độc da cam/dioxin với tổng trị giá trên 460 triệu đồng, tặng 43 chiếc xe lắc cho người tàn tật nặng trị giá 107 triệu đồng, xây tặng 2 căn nhà tình thương cho người khuyết tật tại xã Hàm Chính và Hàm Hiệp trị giá gần 90 triệu đồng. Đồng thời, phối hợp với Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, Bệnh viện Nguyễn Trãi - TP. Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc cho 300 đối tượng tàn tật và phẫu thuật mắt miễn phí cho 38 trường hợp với tổng trị giá gần 170 triệu đồng…

Không chỉ thế, thông qua xã hội hóa công tác chăm lo cho trẻ, đến nay đã có 33 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt được Hội vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh cưu mang, giúp đỡ. Trong đó, em Dương Triều – ngụ tại thôn 6, xã Hàm Đức là trường hợp khá đặc biệt. Dù đã 12 tuổi đời, nhưng em Triều vẫn không biết nói, không biết đi, mọi sinh hoạt hoàn toàn phụ thuộc vào người thân trong gia đình. “Từ năm 2005 đến nay, em Triều được bác sĩ Yoo In Yun - người Hàn Quốc nhận trợ cấp dài hạn với mức 300.000 đồng/ tháng, dù không nhiều nhưng đã giúp  gia đình tôi  vơi đi phần nào vất vả”, chị Nguyễn Thị Kiều Duyên – mẹ em Dương Triều chia sẻ.

    
    Hội   Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ huyện Hàm Thuận Bắc đã hỗ trợ kịp   thời về sinh kế, cải thiện điều kiện sinh hoạt và học tập cho người   khuyết tật cùng trẻ mồ côi trên địa bàn. Qua đó góp phần thực hiện tốt   chính sách an sinh xã hội và trở thành điểm tựa tin cậy của người tàn   tật, trẻ mồ côi ở huyện.

Linh NguyỄn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm tựa của những hoàn cảnh bất hạnh