Theo dõi trên

Di dời trụ điện ra vị trí thuận lợi

30/04/2019, 10:26

BT - Ông Phạm Hùng Chiến, thôn Xuân Quang, thị trấn Chợ Lầu, Bắc Bình phản ánh: Mấy năm nay, ông đã làm đơn đề nghị ngành điện lực di dời trụ điện trong khu đất thổ cư ra vị trí thuận lợi để ông có điều kiện xây dựng nhà ở, nhưng chưa được xem xét, giải quyết. Ông đề nghị UBND huyện Bắc Bình chỉ đạo các ngành chức năng huyện hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đề nghị ngành điện lực sớm di dời trụ điện trong khu đất ở của ông ra vị trí thuận lợi. 

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Việc di dời trụ điện hạ thế trên địa bàn huyện Bắc Bình, Điện lực Tuy Phong phải căn cứ vào quy hoạch thực tế của địa phương và phải phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật của ngành. Qua khảo sát thực tế tại hiện trường thì trụ điện hạ thế 1H đang nằm trong khu đất thổ cư của hộ ông Phạm Hùng Chiến thuộc đường dây hạ thế TBA (3 x 25kVA) Xuân Quang 2, được hình thành vào năm 1990, phục vụ điện sản xuất, sinh hoạt cho nhân dân thôn Xuân Quang, thị trấn Chợ Lầu. Khi đó các vị trí trụ điện thi công đều được sự đồng thuận của các hộ dân và chính quyền địa phương. Tuy nhiên, hiện nay trụ điện 1H đang nằm trong khu đất thổ cư của hộ ông Chiến không còn phù hợp nữa. Nhưng do nguồn vốn của ngành điện lực có hạn chưa thể di dời theo yêu cầu của ông  Chiến. Do nguồn vốn có hạn, Điện lực Tuy Phong chủ yếu đầu tư giải quyết nhu cầu bức xúc của các hộ dân và kiến nghị của địa phương tại các khu vực chưa có điện. Đầu tư chống quá tải, giảm bán kính cấp điện, đảm bảo chất lượng điện áp ở những khu vực vừa tiếp nhận lưới điện từ các Công ty cổ phần nông thôn huyện. Cung cấp điện cho địa phương phát triển phụ tải thanh long, nên không có nguồn vốn để thực hiện di dời, chỉnh trang lưới điện.

Để di dời trụ điện ra khỏi khu đất thổ cư của hộ ông Chiến, Điện lực Tuy Phong đã đưa ra các giải pháp như sau: Khách hàng chủ động đầu tư kinh phí để kịp thời di dời trụ điện, đường dây ra vị trí thuận lợi và sẽ được ngành điện lực hỗ trợ lập dự toán kinh phí, cắt điện để thi công. Dự kiến đến năm 2020, Điện lực Tuy Phong sẽ thực hiện đầu tư cải tạo đường dây hạ thế TBA Xuân Quang 2. Trong quá trình cải tạo sẽ kết hợp chỉnh trang lưới điện, di dời các trụ điện, đường dây hạ thế đang nằm trong khu đất ở của hộ ông Chiến ra vị trí thuận lợi, đảm bảo an toàn cho công tác quản lý, vận hành lưới điện.                  

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Di dời trụ điện ra vị trí thuận lợi