Theo dõi trên

Đề nghị xử lý dứt điểm vụ việc

15/01/2018, 10:35

BT- Bà Nguyễn Thị Hường (ngụ hẻm 37B, đường Trần Phú, khu phố 1, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) phản ánh: Năm 2015, bà Hường mua lại nhà và đất của bà Lê Thị Trung. Khi mua, bà Trung nói bên hông trái ngôi nhà có một cửa phụ dùng để đi ra đường công cộng. Phần đất này trước đây bà Lê Thị Trung có tranh chấp với ông Trương Văn Én, nhưng đã được UBND TP.Phan Thiết và UBND tỉnh giải quyết. Theo đó, UBND TP. Phan Thiết và UBND tỉnh đều không chấp nhận nội dung đơn của ông Trương Văn Én tranh chấp đất với bà Lê Thị Trung. Phần diện tích đất tranh chấp 0,326 m2 nằm ngoài khuôn viên lô đất hộ ông Trương Văn Én đang sử dụng, không thuộc quyền sử dụng của hộ ông Én. Sau khi bà Hường dọn về ở, bà Trương Thị Mỹ Dung và Lê Trúc Giang là con của ông Trương Văn Én đổ vật liệu xây dựng bít lối đi bên hông trái không cho gia đình bà đi ra đường công cộng. Bà Hường báo cáo vụ việc lên UBND và Công an phường Lạc Đạo. Sau đó công an mời bà Trương Thị Mỹ Dung lên làm việc và yêu cầu bà Dung dừng...

                
Hiện trạng khu đất.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đào Quang Thanh, Chủ tịch UBND phường Lạc Đạo, cho biết: Vụ tranh chấp lối đi giữa gia đình bà Nguyễn Thị Hường với gia đình ông Trương Văn Én đã xảy ra từ lâu. UBND phường Lạc Đạo đã làm việc với hai bên và họp khu dân cư. Vào ngày 3/2/2016, UBND phường Lạc Đạo đã tổ chức cuộc họp lấy ý kiến khu dân cư để giải quyết tranh chấp giữa hai bên. Theo biên bản cuộc họp, hầu hết người dân tham dự đều có ý kiến: Diện tích tranh chấp đất giữa hai bên khá nhỏ, nhà bà Trương Thị Mỹ Dung có hoàn cảnh khó khăn, căn nhà đã xuống cấp, nay bà Dung mới có điều kiện để sửa nhà thì nên tạo điều kiện cho bà Dung sửa nhà được vuông vắn. Vì tình làng nghĩa xóm, người dân đề nghị bà Hường tạo điều kiện để bà Dung được xây dựng phần diện tích 0,326 m2. “Hiện tại, UBND phường đã có văn bản đề nghị UBND TP.Phan Thiết giải quyết vụ việc theo hướng giao phần đất 0,326 m2 lại cho hộ ông Trương Văn Én sử dụng”, ông Đào Quang Thanh cho biết.

Được biết, ngày 11/10/2017, UBND phường Lạc Đạo đã có văn bản trả lời đơn của bà Nguyễn Thị Hường gửi UBND TP.Phan Thiết. Theo đó, ngày 22/9/2017, UBND phường Lạc Đạo đã phân công cán bộ kiểm tra thực tế bức tường. Kết quả bức tường vẫn còn một phần nhỏ giữ nguyên sau khi bị ông Nguyễn Văn Đức Anh đập phá vào ngày 25/11/2016. Trong khi đó, bức tường này được ông Trương Văn Én xây dựng vào năm 2014, khi bị UBND phường Lạc Đạo đình chỉ thi công thì hộ ông Én đã chấp hành, không có tác động gì thêm. UBND phường Lạc Đạo cũng đề xuất với UBND TP.Phan Thiết: Bức tường nằm hoàn toàn trên đất công, chỉ có 0,326 m2. Hiện nay bà Trương Thị Mỹ Dung có văn bản mua lại phần đất trên, do đó UBND phường Lạc Đạo đề nghị TP.Phan Thiết quan tâm giải quyết.

 Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị xử lý dứt điểm vụ việc