Theo dõi trên

Đề nghị lắp đèn tín hiệu ở ngã ba Tà Zôn, Tầm Hưng

29/01/2018, 10:27

BT- Khu vực ngã ba mỏ đá Tà Zôn, Tầm Hưng (xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc) là khu vực có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Nhưng ở đây lại thiếu hệ thống đèn tín hiệu giao thông nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc…

                
Cần lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao    thông tại ngã ba Tà Zôn, Tầm Hưng.

Gần đây nhất vào trưa ngày 19/1/2018 tại khu vực ngã ba mỏ đá Tà Zôn đã xảy ra vụ tai nạn giữa hai xe tải. Vào thời điểm trên, xe tải BKS: 51D - 04590 lưu thông hướng Ninh Thuận – Phan Thiết đã đâm vào đuôi xe tải BKS: 86C - 00923 vừa lấy đá từ mỏ đá Tà Zôn đi ra. Vụ việc khiến xe tải BKS: 51D - 04590 hỏng nặng phần đầu, tài xế bị gãy chân.

Người dân chứng kiến vụ việc cho biết: Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải BKS: 51D - 04590 di chuyển với tốc độ khá nhanh nên khi gặp xe tải BKS: 86C -00923 đi ra từ mỏ đá Tà Zôn đã không kịp giảm tốc độ và đâm vào phía sau xe.  Người dân cũng cho biết: Khu vực ngã ba Tà Zôn hướng từ Phan Rang về Phan Thiết có khúc cua lên dốc. Tài xế mỗi khi di chuyển qua khúc cua này bị che khuất tầm nhìn. Nếu có xe từ khu vực mỏ đá Tà Zôn đi ra sẽ rất khó phát hiện từ xa. Bên cạnh đó,  tốc độ lưu thông cho phép với các loại xe ô tô qua khu vực này từ 80 đến 90km/h nên khi gặp sự cố tài xế rất khó xử lý. “Ngã ba Tà Zôn là khu vực có đông xe tải, xe khách lưu thông qua lại. Nhưng tại đây, lực lượng chức năng chỉ đặt biển báo hiệu có đường giao cắt chứ không đặt biển báo giảm tốc độ nên tài xế vẫn giữ nguyên tốc độ cho phép. Nhiều vụ tai nạn giao thông ở đây có lẽ đã không xảy ra nếu tài xế giảm tốc độ lưu thông xuống khoảng 60km/h. Tôi đề nghị ngành chức năng nên đặt biển hạn chế tốc độ và hệ thống đèn tín hiệu giao thông như ở ngã ba Hàm Thắng để đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông”, anh Nguyễn Xuân An, một người dân sống gần khu vực kiến nghị.

Cách ngã ba Tà Zôn khoảng 1km, khu vực ngã ba Tầm Hưng cũng là một trong những điểm đen về tai nạn giao thông. Tại ngã ba Tầm Hưng vào giờ cao điểm học sinh, người đi làm về đi qua đây rất đông. Nhưng ở khu vực này cũng không có biển báo hạn chế tốc độ nên các xe lưu thông qua đây chạy rất nhanh, khiến người dân rất khó khăn trong việc di chuyển qua ngã ba. Đã có nhiều vụ tai nạn giao thông dẫn đến chết người, gãy chân xảy ra tại khu vực này. Người dân kiến nghị nên đặt biển báo giảm tốc độ, đèn vàng tại khu vực ngã ba Tầm Hưng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đề nghị lắp đèn tín hiệu ở ngã ba Tà Zôn, Tầm Hưng