Theo dõi trên

Đấu nối đưa nước sinh hoạt cho dân theo giá quy định

31/05/2017, 08:32 - Lượt đọc: 30

BT- Ông Nguyễn Văn Loan, ngụ tại xã Sơn Mỹ (Hàm Tân) phản ánh: Trên địa bàn xã Sơn Mỹ nguồn nước ngầm ngày càng cạn kiệt khai thác rất khó khăn, nhất là vào những tháng mùa khô nên một số hộ dân đã đề nghị Nhà nước đấu nối nước sinh hoạt đến từng hộ. Song chi phí lắp đặt đường ống nước, thủy kế người dân phải trả quá cao; nhiều hộ dân ở Sơn Mỹ kinh tế khó khăn nên các cấp cần xem xét giảm chi phí.

                
Lắp đặt tuyến ống chính.

Qua tìm hiểu vấn đề nói trên chúng tôi được biết: Công trình cấp nước sinh hoạt cho nhân dân khu vực xã Sơn Mỹ (Hàm Tân) do Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Thuận quản lý và thi công. Thời gian qua trung tâm đã lắp đặt thủy kế cho hơn 200 hộ dân. Năm 2016, 2017 một số hộ dân yêu cầu đấu nối đường ống và lắp đặt thủy kế (hộ gia đình và tổ chức) để có nước sinh hoạt. Trung tâm đã báo giá lắp đặt theo Công văn số 1743 của UBND tỉnh. Trong đó, chi phí nhân công thực hiện công tác lắp đặt, đào, lấp đất đường ống áp dụng theo Thông báo số 1046 ngày 11/8/2015 của Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Theo đó, chi phí nhân công lắp đặt tuyến ống và phụ kiện áp dụng theo Thông tư 01 ngày 20/3/2015 của Bộ Xây dựng về hướng dẫn xác định đơn giá nhân công trong quản lý, chi phí đầu tư xây dựng. Riêng chi phí đào, lấp đất tuyến ống chỉ tính bằng 60% định mức và đơn giá hiện hành của Nhà nước; chi phí vật liệu (ống, phụ kiện, thủy kế…) bao gồm chi phí vận chuyển trung tâm tính theo giá gốc mua sỉ vật liệu của nhà cung cấp tại thành phố Hồ Chí Minh và Phan Thiết. Các khoản chi phí khác được tính theo định mức dự toán xây dựng công trình theo quy định của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh, cụ thể là: Chi phí chung 4,5%; thu tiền thuế tính trước 5,5%; khảo sát lập hồ sơ 4%...

Như vậy, chi phí lắp đặt thủy kế của Trung tâm Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn Bình Thuận được áp dụng đối với tất cả các công trình cấp nước do trung tâm quản lý trên địa bàn toàn tỉnh và đều thực hiện theo quy định của UBND tỉnh, quy định hiện hành của Nhà nước về xây dựng. Riêng chi phí đào, lấp đất đường ống chỉ tính bằng 60% so với định mức quy định của Nhà nước. Việc phản ánh lắp đặt thủy kế cho các hộ dân cao hơn giá quy định của Nhà nước là không có cơ sở.

NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đấu nối đưa nước sinh hoạt cho dân theo giá quy định