Theo dõi trên

 Đàn khỉ “quậy “ nhà dân

30/06/2018, 10:43 - Lượt đọc: 204

 BT - Không biết xuất hiện từ bao giờ, nhưng thời gian gân đây những con khỉ đuôi dài chừng 6-7 con tụ tập thành đàn thường xuyên “quậy phá” nhà dân sống ven sông Cà ty thuộc khu phố 1, phường Đức Long, thành phố Phan Thiết. Bà Nguyễn Thị Sáu, nhà ở sát bờ sông bức xúc chia sẻ: Những con khỉ lớn đuôi dài sống trên các bụi cây rậm ven sông, khi các chủ nhà đi vắng chúng vào nhà kiếm thức ăn lục phá bếp ăn và bàn thờ, nhiều lần tôi bắt gặp nhưng chúng chạy quá nhanh; thấy bóng người là chúng thoát ra ngoài leo lên bụi rậm trốn mất. Ban đầu chỉ vài con, nhưng bây giờ đàn khỉ sinh sản khá nhiều. Bà con sống ven sông đã đề nghị phường và cơ quan chức năng bắn thuốc mê hoặc bẩy bắt đưa đàn khỉ vào khu rừng bảo tồn để bảo đảm an toàn cho nhà dân, nhất là lo sợ chập dây điện khi khỉ qua lại trên mái nhà, cột điện…

         

Chúng tôi được biết, trước những kiến nghị của người dân và chính quyền địa phương, ngày 25/5/2018 UBND thành phố Phan Thiết đã có văn bản gửi Chi cục Kiểm lân tỉnh Bình Thuận đề nghị có biện pháp bắt đàn khỉ để ổn định cuộc sống nhân dân phường Đức Long. Theo cán bộ Chi cục Kiểm lâm thì đàn khỉ này khoảng 7 con, chưa xác định được giới tính nên chưa kết luận khỉ sinh sản, nhưng một thực tế là nhiều con khỉ sau khi “sổng chuồng” ở các gia đình nuôi đã tìm nhập đàn. Do đói nên khỉ thường tìm đến các nhà dân ven sông tìm thức ăn. Khỉ thường đến bàn thờ, bếp nấu ăn, vì những nơi đó luôn để đồ cúng, thức ăn. Việc sử dụng súng bắn thuốc mê đàn khỉ là rất khó thực thi, vì khỉ chạy, nhảy rất nhanh … Ngày 1/6/2018 Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Thuận đã có công văn số 649 phúc đáp nội dung kiến nghị của UBND thành phố Phan Thiết về xử lý đàn khỉ ở phường Đức Long. Tại công văn này nêu rõ: “Hiện nay Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận đã liên hệ nhiều cơ quan chức năng để được hỗ trợ dụng cụ chuyên dùng xử lý đàn khỉ, nhưng đến nay chưa được các đơn vị chức năng hỗ trợ. Chi cục Kiểm lâm Bình Thuận tiếp tục liên hệ với các đơn vị chức năng khác để có hướng giải quyết đối với đàn khỉ”. Như vậy, đến ngày 30/6/2018 vẫn chưa có đơn vị chức năng nào hỗ trợ bẩy bắt đàn khỉ đưa đi nơi khác, người dân vẫn lo lắng khi bị khỉ “quậy phá”.

HỒ NHẬT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Đàn khỉ “quậy “ nhà dân