Theo dõi trên

Dân Hàm Minh khổ vì ngã rẽ về nhà

13/08/2020, 09:05 - Lượt đọc: 18

BT- Ngã rẽ ấy là ngã ba đường liên xã Hàm Minh đi Thuận Quý và quốc lộ 1A  (QL1A) tại chợ Hàm Minh. Nơi đây luôn trong tình trạng đông đúc phương tiện giao thông, nhưng đường nhỏ hẹp, không có đèn tín hiệu giao thông nên người dân xã Hàm Minh tham gia giao thông rất khổ, lo sợ rủi ro tai nạn.

                
   Ngã ba chợ Hàm Minh luôn trong tình trạng    đông đúc.

“Mỗi lần tôi chở thanh long qua đây, còn hồi hộp lo sợ, huống chi người dân điều khiển xe máy. Chỗ này phải được mở rộng đường và lắp đặt tín hiệu giao thông, nếu không rất nguy hiểm. Tai nạn, va quẹt liên tục, cách đây không lâu có một chị cứ thập thò qua đường, bị xe tung chết tại chỗ...”, anh Nguyễn Bá Thanh – một tài xế chở thanh long ở Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam bức xúc nói. Trong khi chị Huỳnh Thu Huyên ở thôn Minh Tiến phàn nàn, ra đường đâu phải ai cũng có ý thức chấp hành Luật Giao thông, mạnh ai nấy đi. Một lần đi qua ngã ba, chờ chực phải mất 5 - 10 phút mới qua đường được, cứ hết xe trên làn đường bên này rồi lại xe ở làn đường bên kia nối nhau đi nên rất khó qua đường.

Không riêng người dân Hàm Minh khổ với việc lưu thông tại ngã ba mà cả tài xế xe vận tải khắp nơi lưu thông qua đây. Bởi vì ngã ba rất hẹp, nằm bên chợ Hàm Minh đông đúc, cộng thêm phương tiện vận chuyển thanh long từ tuyến đường Hàm Minh – Thuận Quý đổ ra, gặp xe lưu thông Bắc – Nam trên QL1A, chưa kể người dân điều khiển xe 2 bánh tham gia giao thông. Đây được xem là “điểm đen” tai nạn giao thông nguy hiểm nhất địa bàn tỉnh.

UBND xã Hàm Minh đã nhiều lần kiến nghị vấn đề này trong các cuộc tiếp xúc cử tri, nhưng đến nay vẫn chưa có giải pháp tháo gỡ. Ông Nguyễn Đình Hà – Chủ tịch UBND xã Hàm Minh cho biết: Nếu lắp đặt đèn tín hiệu tại ngã ba sẽ không khả thi, rất có thể gây ra kẹt xe trên tuyến QL1A. Trước mắt, chúng tôi cũng đề nghị ngành chức năng gắn nhiều tấm lưới chống lóa nằm trên dải phân cách giữa 2 làn đường. Nếu không có tấm chống lóa, các xe đi ngược chiều sẽ rọi đèn vào nhau, gây nguy cơ tai nạn rất cao.

Được biết, ngã ba Hàm Minh là một trong những “điểm đen” tai nạn giao thông trên tuyến QL1A đoạn từ xã Hàm Cường đến thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. UBND tỉnh đã có kiến nghị Tổng cục Đường bộ xem xét, sớm mở rộng đường tại những “điểm đen” này để đảm bảo an toàn giao thông.

Những “điểm đen” này nằm trong dự án Đầu tư xây dựng công trình cải tạo nền, mặt đường QL1A tuyến Phan Thiết - Đồng Nai. Tuyến đường này được đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2015, nhờ vậy đáp ứng cơ bản nhu cầu lưu thông trên tuyến. Tuy nhiên, hiện nay còn một số “điểm đen” cần đầu tư mở rộng nền mặt đường, lắp đặt dải phân cách giữa và xử lý các vị trí nguy hiểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trong đó, đoạn ngã ba chợ Hàm Minh chiều rộng mặt đường hẹp nên tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cao khiến người dân lưu thông qua đây rất khó khăn.

    
    Theo báo cáo 6 tháng đầu   năm 2020 xã Tân Minh: Trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn xã xảy ra 4 vụ   tai nạn, 5 người chết;  va chạm 27 vụ, làm bị thương 27 người, tăng 3 vụ   so với cùng kỳ năm 2019.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân Hàm Minh khổ vì ngã rẽ về nhà