Theo dõi trên

Dân bức xúc vì điện chập chờn

25/06/2020, 09:46 - Lượt đọc: 6

BT- Những ngày gần đây, nhiều người dân ở khu phố 6 và khu phố 11 thuộc phường Phú Thủy (TP.Phan Thiết) liên tục phản ánh đến đường dây nóng Báo Bình Thuận về sự cố mất điện liên tục cũng như tình trạng điện chập chờn gây hư hỏng các thiết bị điện, ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Anh L.A.V nhà trên đường Đào Duy Tùng bức xúc, những ngày gần đây, không rõ lý do gì mà khu vực nhà anh (đoạn từ ngã tư Châu Văn Liêm kéo dài tới đường Lê Văn Lương) điện cúp liên tục. Chỉ khi ngành điện lực sửa chữa thì họ mới có lịch thông báo trước, còn phần lớn là tự nhiên cắt, ngoài ra tình trạng điện tuột áp chập chờn liên tục. Cá biệt có ngày tình trạng mất điện và điện chập chờn xảy ra không dưới 5 - 6 lần, khiến cuộc sống của các hộ dân quanh đây bị đảo lộn, nhất là khi đang dùng máy giặt, nấu cơm hoặc đang mùa thi con cái học hành, chưa kể thời tiết nắng nóng như hiện nay, tình trạng điện chập chờn và mất điện liên tục càng ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân... “Mỗi lần khởi...

 Theo tìm hiểu của chúng tôi, thời tiết nắng nóng liên tục trong những ngày qua, nhiệt độ trong phòng vào ban đêm vẫn ở mức cao. Do đó nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt các loại tăng mạnh. Song tại một số nơi trong thành phố lại xuất hiện tình trạng mất điện cục bộ liên tục. Mỗi khi điện cúp  mà không có lịch thông báo trước, người dân thường phản ánh đến đường dây nóng của Trung tâm Chăm sóc khách hàng thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam,  nhưng không gọi được hoặc ngành điện lực chỉ tiếp nhận phản ánh xong đâu lại vào đấy. Tình trạng mất điện cục bộ và điện chập chờn vẫn tái diễn vào các buổi chiều tối hoặc khuya. Không hài lòng với lý do mất điện do quá tải, bởi cùng một con đường nhưng nhiều đoạn vẫn có điện bình thường, không có tình trạng điện chập chờn. Do đó ở những khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng, người dân yêu cầu làm rõ nguyên nhân cũng như  sớm khắc phục tình trạng này.

Giải thích nguyên nhân một số nơi mất điện cục bộ, Điện lực Phan Thiết cho rằng lý do bị cúp điện và điện chập chờn liên tục trên đoạn đường Đào Duy Tùng là bởi đèn đường ở đoạn này do Công ty Công trình đô thị quản lý, nhưng hiện tại chưa được hạ bình riêng nên hệ thống điện của đèn đường khu vực này phải dùng chung bình điện với Điện lực Phan Thiết. Do đó mỗi khi chiều tối, hệ thống đèn đường được chiếu sáng cùng lúc với các hộ dân xung quanh, khiến bình điện bị quá tải nên khu vực này thường xuyên xảy ra sự cố mất điện. “Điện lực Phan Thiết đã làm việc với Công ty Công trình đô thị, nhưng hiện công ty chưa bố trí được kinh phí để hạ bình điện riêng cho hệ thống điện đường ở khu vực này” – đại điện ngành điện Phan Thiết cho biết thêm.

Thiết nghĩ dù với nguyên nhân gì chăng nữa, thì tình trạng điện chập chờn và cúp điện liên tục khiến nhiều hộ dân bức xúc vì ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, ngành điện cần sớm khắc phục tình trạng này để khách hàng yên tâm sử dụng điện.

A.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân bức xúc vì điện chập chờn