Theo dõi trên

Đại đức Thích Tâm Trí: Hướng thiện để đời sống an vui

06/07/2020, 09:25 - Lượt đọc: 102

BT- Không chỉ lo tròn phận sự của nhà tu hành mà còn gắn với nhiều việc làm từ thiện, sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn, những hoàn cảnh khó khăn. Người chúng tôi muốn nhắc đến là Đại đức Thích Tâm Trí (SN 1971), trụ trì chùa Quán Âm - thôn Hòa Thuận, xã Đức Thuận (Tánh Linh).

                
   Đại đức Thích Tâm Trí nhận bằng khen của    Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Là trụ trì chùa Quán Âm, Đại đức Thích Tâm Trí luôn thực hiện đúng nội quy Ban Tăng sự Trung ương, Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật Nhà nước. Thông qua những ngày lễ tại chùa, các buổi thuyết pháp, Đại đức đã vận động phật tử nghiêm túc chấp hành giáo luật, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật; tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước. Như tổ chức đại lễ kỷ niệm Đức Phật Đản sanh, thành Đạo và nhập Niết bàn; lễ Vu lan báo hiếu. Đặc biệt, với tinh thần muốn tạo nên môi trường lành mạnh, bổ ích cho lứa tuổi thanh thiếu niên có điều kiện phát huy những truyền thống đạo đức tốt đẹp, Đại đức đã tổ chức khóa tu hè với chủ đề “Tuổi trẻ hướng Phật” cho các em thanh thiếu niên từ 12 – 25 tuổi thu hút hàng trăm tu sinh tham dự. Ngoài ra, Đại đức còn thường xuyên tuyên truyền đến các tăng ni, phật tử nâng cao cảnh giác, tham gia các phong trào, phòng chống tội phạm, ma túy, bảo đảm an toàn giao thông góp phần đảm bảo an ninh trật tự, giữ vững cuộc sống bình yên trong cộng đồng dân cư, đấu tranh các hành vi lợi dụng tôn giáo để phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo.

Những năm qua, Đại đức đã vận động tăng ni, đồng bào tín đồ chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do mặt trận phát động. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, Đại đức đã vận động phật tử hưởng ứng tham gia và xây dựng 1 cây cầu bê tông trị giá 100 triệu đồng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để bà con đi lại, sản xuất canh tác. Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đại đức đã vận động các tăng ni, phật tử tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh. Một hoạt động được chùa Quán Âm tổ chức thường niên hàng tháng là phát cháo từ thiện mỗi buổi sáng và cơm trưa cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Tánh Linh vào 2 ngày mồng 9 và 19 âm lịch với trên 200 suất ăn, tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng mỗi năm. Cùng với đó, hàng năm chùa tổ chức phát quà cho các hộ nghèo trong xã 2 - 3 đợt, từ 900 - 1.000 phần quà, trị giá 250.000 – 300.000 đồng/suất.  Cứ vào dịp khai giảng năm học mới, ngày Quốc tế Thiếu nhi, Tết Trung thu, chùa luôn dành riêng những suất học bổng tặng các học sinh vượt khó học giỏi nhằm động viên, khuyến khích con em trong xã vươn lên, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập.

Ngoài ra, nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về những mảnh đời bất hạnh, nghèo khó được chùa thực hiện thường xuyên như hỗ trợ áo quan, lo hậu sự đối với người nghèo, người già neo đơn, không nơi nương tựa khoảng 40 trường hợp trong 5 năm qua. Hay kêu gọi đoàn y, bác sĩ từ thiện đến từ TP. Hồ Chí Minh khám và chữa bệnh cho nhiều người nghèo trên địa bàn huyện. Đặc biệt, Đại đức đã huy động nguồn xã hội hóa, các mạnh thường quân đóng góp hơn 560 triệu đồng xây dựng được 8 căn nhà tình thương cho hộ nghèo tại thôn Đồng Me, xã Đức Thuận… Đại đức Thích Tâm Trí chia sẻ: “Hướng thiện để xây dựng đời sống an vui “tốt đời, đẹp đạo”. Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách về tôn giáo, tham gia các phong trào thi đua yêu nước góp phần củng cố khối đại đoàn kết dân tộc theo tinh thần phụng sự lợi ích giáo hội gắn liền với lợi ích dân tộc”.

Ước tính trong 5 năm qua, Đại đức Thích Tâm Trí đã vận động các phật tử, mạnh thường quân chia sẻ chung tay đóng góp các hoạt động từ thiện trên 3 tỷ đồng. Với những đóng góp trong thời gian qua, Đại đức Thích Tâm Trí được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020.

Thanh ThỦy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại đức Thích Tâm Trí: Hướng thiện để đời sống an vui