Theo dõi trên

Đã xử lý rác thải tại cơ sở y tế

07/11/2019, 09:16

BT- Mới đây, Báo Bình Thuận tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về việc rác thải y tế bị vứt bừa bãi gây nguy hại đến môi trường, một phần trong số đó đã bị đốt nhưng không thể tiêu hủy hết khiến người dân bức xúc. Vấn đề này xảy ra tại cơ sở 1 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

                
      
Hiện trường lượng rác thải tại Trung tâm    Kiểm soát bệnh tật tỉnh trước và sau khi được xử lý.

Nhận thông tin, phóng viên đã đến cơ sở y tế trên để xác minh. Tại địa điểm người dân phản ánh, chúng tôi ghi nhận có nhiều loại chai, lọ y tế, kim tiêm và các loại chất thải rắn khác bị đốt nham nhở ở khu vực phía sau dãy phòng làm việc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Trao đổi vế vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thùy Dung - Phó phòng Tổ chức  Hành chính Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, đa phần số rác trên của cơ sở cũ để lại. Trung tâm đã hợp đồng với Công ty cổ phần môi trường Khánh Hòa để xử lý lượng rác thải ra hàng tháng. Tuy nhiên, do mới được sáp nhập nên khối lượng công việc nhiều, chưa xử lý kịp lượng rác thải cũ. Dù vậy, ngay khi nhận thông tin phản ánh, trung tâm đã phối hợp với Công ty cổ phần môi trường Khánh Hòa tiến hành phân loại, xử lý lượng rác thải trên theo quy định.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã xử lý rác thải tại cơ sở y tế