Theo dõi trên

Cưỡng chế thi hành quyết định để giao trả lại đất cho ông Anh

05/07/2018, 09:03

BT- Ông Dương Hoàng Anh, xã Hàm Phú, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Năm 2009, UBND tỉnh đã ra quyết định giải quyết lần cuối cùng là không chấp thuận nội dung đơn của ông Hồ Lự tranh chấp 180 m2 đất tại thôn Phú Lập, xã Hàm Phú với ông Dương Hoàng Anh. Buộc ông Hồ Lự tháo dỡ sân gạch, mái hiên, chuồng bò đã xây dựng trên phần diện tích 180 m2 đất đang tranh chấp và khôi phục lại hiện trạng đất như ban đầu. Giao UBND huyện Hàm Thuận Bắc thu hồi 180 m2 đất mà ông Hồ Lự lấn chiếm để trả lại cho ông Dương Hoàng Anh quản lý, sử dụng nhưng đến nay các ngành chức năng huyện vẫn chưa thi hành quyết định của UBND tỉnh.

Chúng tôi tìm hiểu sự việc được biết: Ngày 12/8/2010, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra Quyết định số 3102/QĐ-UBND, về việc thu hồi đất theo Quyết định số 3415/QĐ-UBND, giải quyết tranh chấp đất của UBND tỉnh và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Hàm Phú tổ chức giao quyết định cho ông Hồ Lự theo quy định của pháp luật. Sau đó, các ngành chức năng huyện cùng với Mặt trận, các hội, đoàn thể, UBND xã Hàm Phú tổ chức nhiều lần làm việc với ông Hồ Lự để vận động, thuyết phục chấp hành quyết định giải quyết tranh chấp đất đai lần cuối cùng của UBND tỉnh, nhưng ông Hồ Lự vẫn kiên quyết không chấp hành. Đến ngày 12/6/2017, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã tổ chức cuộc họp vận động lần cuối để ông Hồ Lự chấp hành quyết định của UBND tỉnh. Cụ thể vận động ông Hồ Lự tự giác tháo dỡ sân gạch, mái hiên, chuồng bò đã xây dựng trên 180 m2 đất tranh chấp để giao trả lại đất cho ông Dương Hoàng Anh sử dụng. Kết quả cuộc họp, ông Hồ Lự có ý kiến không tự nguyện thi hành theo quyết định của UBND tỉnh. Do đó, Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ra quyết định thành lập ban cưỡng chế thi hành quyết định giải quyết tranh chấp đất đai có hiệu lực pháp luật đối với ông Hồ Lự.

Hiện các ngành chức năng huyện đã tham mưu UBND huyện Hàm Thuận Bắc ra quyết định cưỡng chế và xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức cưỡng chế tháo dỡ sân gạch, mái hiên, chuồng bò của ông Hồ Lự để giao trả lại đất cho ông Hoàng Anh theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cưỡng chế thi hành quyết định để giao trả lại đất cho ông Anh