Theo dõi trên

Công ty Việt Hoàng sớm khắc phục ô nhiễm môi trường

02/07/2019, 09:04

BT - Cử tri xã Hồng Liêm, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Công ty TNHH Việt Hoàng đã đầu tư xây dựng 2 trang trại chăn nuôi heo tại thôn Liêm An, xã Hồng Liêm, gây ô nhiễm môi trường xung quanh nhưng chậm khắc phục hậu quả. Đề nghị các ngành chức năng huyện, tỉnh kiểm tra, xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật. 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Từ năm 2018 đến nay, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo Phòng Tài nguyên - Môi trường phối hợp với UBND xã Hồng Liêm thường xuyên kiểm tra, yêu cầu Công ty TNHH Việt Hoàng phải xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý nước thải, được cấp có thẩm quyền xác nhận mới được phép hoạt động chính thức. Đến tháng 2/2019, Công ty TNHH Việt Hoàng đã xây dựng xong các công trình bảo vệ môi trường và nộp lại hồ sơ xác nhận hoàn thành cho Sở Tài nguyên - Môi trường.

Ngày 13/3/2019, Sở Tài nguyên - Môi trường đã thành lập đoàn kiểm tra thực tế, lấy mẫu nước thải sau khi xử lý của trang trại để làm cơ sở cấp giấy xác nhận hoàn thành theo quy định. Sau khi kiểm tra, Sở Tài nguyên - Môi trường đã có Công văn số 1327, thông báo kết quả kiểm tra xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường của dự án trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Việt Hoàng. Trong đó yêu cầu công ty khắc phục, chỉnh sửa bổ sung một số nội dung và gửi hồ sơ để Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức kiểm tra lại trước khi cấp giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường cho dự án.

Ngày 24/5/2019, Sở Tài nguyên - Môi trường đã phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương tiếp tục kiểm tra trang trại chăn nuôi heo của Công ty TNHH Việt Hoàng. Đồng thời có Công văn số 2350, ngày 31/5/2019, đề nghị Công ty TNHH Việt Hoàng khẩn trương khắc phục các tồn tại, thiếu sót để được cấp giấy xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường, phục vụ giai đoạn vận hành của dự án trang trại chăn nuôi heo chậm nhất là ngày 30/6/2019. Trường hợp Công ty TNHH Việt Hoàng tiếp tục dây dưa, kéo dài, Sở Tài nguyên - Môi trường sẽ kiểm tra, xử lý vi phạm và tham mưu, đề xuất UBND tỉnh cho chủ trương tạm ngưng hoạt động của dự án để khắc phục vi phạm môi trường. Nếu sau thời gian quy định, Công ty TNHH Việt Hoàng vẫn không thực hiện sẽ đề xuất UBND tỉnh đình chỉ hoạt động dự án và thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho công ty.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Việt Hoàng sớm khắc phục ô nhiễm môi trường