Theo dõi trên

Công ty cổ phần May Phú Long phải xây dựng kho chứa củi

13/12/2018, 09:53

BT - Cử tri thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Thời gian gần đây, nước thải, khói đen của Công ty cổ phần May Phú Long, gây ô nhiễm môi trường xung quanh, gây bức xúc cho các hộ dân. Đề nghị các ngành chức năng huyện kiểm tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc phối hợp với UBND thị trấn Phú Long đã kiểm tra, xác minh thực tế hệ thống mương thoát nước Hào có 3 nguồn nước thải chảy vào, gồm: Nước thải của  khu dân cư Nhơn Hòa 2 (khu phố Phú Trường), nước thải từ chợ Phú Long và nước thải của Công ty cổ phần May Phú Long. Tại thời điểm kiểm tra, nước thải tại hệ thống mương thoát nước Hào, ở thị trấn Phú Long có màu đen, đúng như phản ánh của cử tri. Nhưng chưa đủ cơ sở kết luận do nguồn nước thải nào gây ra. Do đó, các ngành chức năng huyện đã tiến hành lấy mẫu nước thải của Công ty cổ phần May Phú Long để xét nghiệm có đạt quy chuẩn cho phép trước khi xả thải ra môi trường hay không. Khi có cơ sở kết luận mới xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với khói thải, qua kiểm tra cho thấy Công ty cổ phần May Phú Long có sử dụng lò hơi đốt bằng củi để cung cấp nhiệt trong quá trình hoạt động và khói thải ra có màu đen là đúng thực tế. Nguyên nhân là do củi đốt của công ty để ngoài trời, khi trời mưa củi bị ướt, nên khi mới bỏ vào lò hơi đốt củi chưa cháy kịp dẫn đến có khói đen thải ra ống khói. Tình trạng này chỉ xảy ra khi mới bỏ củi vào lò đốt, sau đó lò hơi hoạt động ổn định không còn khói đen. Đoàn kiểm tra của huyện đã yêu cầu Công ty cổ phần May Phú Long phải xây dựng kho chứa củi, tránh bị ướt khi trời mưa để đưa củi vào lò hơi đốt không có khói đen.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty cổ phần May Phú Long phải xây dựng kho chứa củi