Theo dõi trên

Con đường đẹp - hành vi không đẹp

28/06/2019, 14:56

BT- Đường Lê Duẩn, TP. Phan Thiết, là một con đường mới, hiện đại, không có hình ảnh những cuộn dây điện nối chằng chịt mà thay vào đó là không gian rộng rãi, thoáng đãng. Tối đến, đoạn đường này thu hút khá nhiều người dạo bộ, hóng mát. Ai cũng công nhận đây là một con đường đẹp, trang trí bắt mắt bởi hàng cây xanh, thảm hoa cây cảnh. Việc này không chỉ tạo điểm nhấn, mang lại vẻ đẹp văn minh đô thị cho thành phố du lịch của chúng ta mà còn góp phần không nhỏ giảm hiệu ứng nhà kính nhưng vẫn bảo đảm tầm nhìn cho người tham gia giao thông.

                
Một đoạn đường Lê Duẩn (TP. Phan Thiết).

Thế nhưng, một số người dân sống quanh đó lại rất thiếu ý thức trong việc giữ gìn cảnh quan cũng như vi phạm Luật Giao thông. Chỉ vì muốn băng sang bên kia đường nhanh và tiện mà rất nhiều người đã đạp lên hoa, cỏ được trồng trên hành lang giữa đường, bất chấp việc hoa, cỏ có thể bị giẫm nát cũng như việc băng sang đường như vậy rất nguy hiểm vì đó là làn đường dành cho xe ô tô. Những người thực hiện hành vi đó rõ ràng không phải không biết việc làm của mình là sai, nhưng chỉ vì muốn cho “tiện” mà họ đã bất chấp cái đúng - cái sai chỉ để phục vụ lợi ích cho cá nhân mình.

Thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên có những biện pháp, chế tài để xử lý những hành vi vi phạm công trình công cộng như vậy. Bởi những hàng cây xanh, luống hoa rực rỡ sắc màu không chỉ tô điểm cho thành phố thêm đẹp mà còn là yếu tố tốt và cần thiết cho sức khỏe của mỗi người dân chúng ta. Cũng mong rằng, những con đường đẹp như vậy sẽ được nhân rộng nhiều hơn nữa ở thành phố du lịch của chúng ta, ở trong mỗi đơn vị và gia đình để tạo môi trường xanh, sạch, đẹp chung cho cả cộng đồng.                

V.Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường đẹp - hành vi không đẹp