Theo dõi trên

Con đường “đau khổ” mong được sửa chữa

23/06/2020, 09:26

BT- Đoàn xe ô tô mang biển số 51A, 86A chạy hướng Bình An đi hồ Cà Giây để tham quan hay khảo sát hồ gì đó. Những chiếc xe gầm cao lách qua, lách lại rồi vượt khỏi đoạn đường “đau khổ”. Chỉ còn chiếc xe du lịch đời mới cứ ì ạch, chậm rãi qua các ổ gà, nhưng rồi cũng bị đụng gầm bể luôn ống xả khói vì sụp ổ gà quá sâu, ngập nước mưa. Những người trên xe bước xuống rồi lắc đầu như có lời than trách “đường hư thế sao không sửa…”.

                
      Xe ô tô bị nạn khi qua đường Bình An xuống cấp.

Xã Bình An (Bắc Bình) đăng ký xây dựng đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2021. Song, điều lo lắng nhất của cán bộ, nhân dân trong xã là con đường liên xã qua trung tâm Bình An hư hỏng nặng nhiều năm nay, nhưng chưa được sửa chữa nâng cấp. Hiện mặt đường đã bong tróc tạo nên những ổ gà, ổ voi khá lớn, mùa nắng đầy bụi, mùa mưa nước đọng… nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Được biết, tuyến đường từ Bình An đi hồ Cà Giây (qua trung tâm xã Bình An) có điểm đầu giao với tuyến quốc lộ 1A đi Phan Sơn tại Km 11 + 100; điểm cuối là hồ Cà Giây. Chiều dài tuyến đường hơn 9,6 km; bề rộng mặt đường 4,5 m; bề rộng nền đường 7 m. Con đường liên xã Bình An đi Cà Giây được xây dựng, mở rộng, trải nhựa bê tông nóng từ năm 2005. Qua hơn 15 năm sử dụng do xe trọng tải nặng lưu thông nhiều; mặt khác hệ thống cống rãnh thoát nước 2 bên đường không có nên hiện tại tuyến đường này đang trong giai đoạn xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường sụp lún rất khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân trong xã và khu vực lân cận.

                
      Mặt đường nhựa bong tróc.

Ông Nguyễn Phú Lâm, ngụ tại xã Bình An chia sẻ: “Con đường xuống cấp nhiều năm nay nên việc đi lại rất trở ngại. Tuyến đường này được đầu tư từ vốn ngân sách tỉnh, huyện hàng năm ít được duy tu bảo dưỡng (chỉ san lấp tạm các ổ gà), vì thế ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới của xã. UBND xã Bình An đã kiến nghị với huyện Bắc Bình hỗ trợ ngân sách để sửa chữa nâng cấp tuyến đường, nhưng chưa được bố trí vốn. Theo Sở Kế hoạch – Đầu tư  cho biết, hiện nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020 của tỉnh đã phân bổ hết, vì vậy việc sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này phải bố trí trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 -2025.

Do tính bức xúc của công trình, người dân Bình An kiến nghị các cơ quan chức năng tham mưu cho tỉnh, huyện Bắc Bình xem xét đầu tư sửa chữa trước 2 km đường từ ngã ba Bình An đến chợ để góp phần làm thay đổi bộ mặt khu trung tâm xã Bình An và bảo đảm an toàn giao thông cho du khách qua lại tuyến đường Bình An - Cà Giây.

 Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Con đường “đau khổ” mong được sửa chữa