Theo dõi trên

Có thói quen cần được thay đổi

01/10/2018, 10:19 - Lượt đọc: 0

BT- Từ rất nhiều năm qua, các cấp chính quyền trong TP. Phan Thiết đã rất quan tâm đến tình hình vệ sinh đô thị. Việc thu gom rác theo các tuyến đường và trong các hẻm phố đã làm rất đúng giờ. Hệ thống thoát nước xây dựng những năm gần đây, đã giúp các tuyến đường mau khô ráo sau mưa là những nỗ lực rất được bà con hoan nghênh.

                
Nhà vệ sinh công cộng trên đường Trưng Nhị    (TP. Phan Thiết). Ảnh minh họa

Song, dạo quanh thành phố, vẫn thấy thiếu những nhà vệ sinh công cộng. Ngoại trừ nhà vệ sinh ở bờ sông Cà Ty -  đường Trưng Trắc, và ở công viên Võ Văn Kiệt, có thu phí; thì hầu như các con đường khác của Phan Thiết không có nhà vệ sinh. Ngay ngày khai giảng năm học mới, ở một trường tiểu học; sáng, các cháu tưng bừng khai giảng trong sân trường, thì buổi chiều đã có người đứng tiểu ở góc vòng thành trường, ngay khi còn thanh thiên bạch nhật, đông người qua lại.

Vòng xuống công viên Nguyễn Tất Thành. Có phụ huynh đưa cháu bé đi dạo mát. Cháu mắc tiểu, nhưng cả một công viên dài, chẳng có chỗ nào đi vệ sinh. Phụ huynh đành cho cháu đi ngay trên cỏ. Về lại Vạn Thủy Tú, một nơi vẫn thường đón khách du lịch mỗi ngày, đã thấy có người đi tiểu phía ngoài vòng thành của Vạn.

Hình ảnh từ người lớn đến các cháu nhỏ đi vệ sinh trên đường, ở những chỗ công cộng, cứ lặp đi lặp lại, ngày này sang ngày khác, trước mắt người dân địa phương và du khách.

Đã có quy định của chính quyền về vấn đề này, nhưng chưa thấy xử phạt một ai. Nhưng lại nghĩ về việc tại sao tình trạng đi tiểu ngoài đường, nơi công viên vẫn mãi diễn ra? Nhu cầu đi vệ sinh là nhu cầu bức thiết của mọi người, và bất kể thời điểm nào trong ngày. Vậy mà khi đi đường, lúc cần đi vệ sinh, khách bộ hành lại chẳng tìm thấy nhà vệ sinh công cộng nào, họ biết đi vào đâu?  

Minh Trí



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có thói quen cần được thay đổi