Theo dõi trên

Cơ sở thu mua thanh long Hòa Hiệp không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của các hộ dân

01/08/2017, 09:42

BT- Một số cử tri ở xã Hàm Chính, Hàm Thuận Bắc phản ánh: Cơ sở thu mua thanh long Hòa Hiệp không xây dựng hệ thống xử lý nước thải, xả nước thải trực tiếp ra kênh mương, gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn từ các xe container làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của nhân dân. Nhưng các ngành chức năng huyện không kiểm tra, xử lý các sai phạm của cơ sở.

Chúng tôi tìm hiểu qua HĐND huyện Hàm Thuận Bắc, được biết: Cơ sở thu mua thanh long Hòa Hiệp của bà Trần Thị Thanh Hòa, thôn Bình An, xã Hàm Chính được xây dựng, đưa vào hoạt động từ tháng 9/2016 đến nay, với số lượng nhân công khoảng 18 - 25 người, có giấy phép đăng ký kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện cấp. Cơ sở chuyên thu mua thanh long về phân loại, rửa, bỏ vào túi ni lông, đóng thùng, đưa vào kho lạnh bảo quản rồi bốc lên xe container chở đi tiêu thụ. Nước thải từ khâu rửa thanh long và vệ sinh nhà xưởng khoảng 1- 2 m3/ngày, được thu gom về các hố ga rồi đặt ống đấu nối vào hệ thống cống thoát nước của quốc lộ 28. Theo ý kiến của bà Tống Thị Minh Phương và ông Phạm Bá May, có nhà ở sát cơ sở thu mua thanh long Hòa Hiệp cho biết, tiếng ồn của xe container ra vào vận chuyển thanh long không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

Như vậy, qua kiểm tra của các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc, cơ sở thu mua thanh long Hòa Hiệp không xả nước thải ra kênh mương mà được xử lý qua các hố ga rồi đấu nối vào hệ thống thoát nước của quốc lộ 28. Thanh long thu mua về được bảo quản trong kho lạnh, khi kho lạnh đầy hàng mới bốc lên xe container vận chuyển đi tiêu thụ, nên tiếng ồn của xe không phát sinh thường xuyên, không ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân xung quanh.

 Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở thu mua thanh long Hòa Hiệp không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của các hộ dân