Theo dõi trên

Cơ sở chăn nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường

10/09/2019, 10:54

BT- Trang trại chăn nuôi vịt của hộ ông Nguyễn Tấn Mười với quy mô 10.000 con tại thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân (Bắc Bình) có diện tích 3 ha, cách xa khu dân cư. Tuy nhiên, trong quá trình chăn nuôi lại chưa chú trọng đến việc xử lý môi trường, gây mùi hôi khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

                
Trang trại chăn nuôi vịt với quy mô 10.000    con.

Được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2017 nhưng trang trại chăn nuôi của hộ ông Mười vẫn chưa đảm bảo các quy định, điều kiện về môi trường; hệ thống xử lý chất thải chưa được hoàn thiện. Qua khảo sát thực tế cũng như phản ánh từ người dân nơi đây, trang trại của ông chưa đảm bảo về quy trình xử lý chất thải ở hầm biogas, thay vì qua các hồ chứa lắng lọc thì lại được đưa trực tiếp qua các đường rãnh được đào ở nhiều vị trí khác nhau. Các đường rãnh này dẫn về 1 hồ chứa ở sát suối Bà Chồn cạnh khu vực sản xuất của người dân. Vì hồ chứa này khá nhỏ cho nên nếu có mưa lớn thì nguy cơ nước thải tràn ra ngoài gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp của người dân.

Ông Nguyễn Minh Yến – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Tân, cho biết: UBND xã đã phối hợp với các ban, ngành của huyện kiểm tra nhiều lần. Hệ thống nước thải đến nay vẫn chưa đảm bảo. Tuy nhiên qua các lần kiểm tra, làm việc, ngành chức năng đã yêu cầu chủ cơ sở cần sớm khắc phục xây dựng hoàn thiện hệ thống xử lý thải, có biện pháp hạn chế mùi hôi để không ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của người dân.

Trong những năm qua, việc phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm ở các hộ dân đã và đang tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho nhiều gia đình. Thế nhưng, cần bảo đảm hài hòa giữa lợi ích, giá trị kinh tế mang lại với công tác quản lý, xử lý và bảo đảm môi trường không bị ô nhiễm, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của nhiều người. 

Nhật Hoàng



(1) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cơ sở chăn nuôi vịt gây ô nhiễm môi trường