Theo dõi trên

Có 2 phương án tái định cư để các hộ dân lựa chọn

05/09/2019, 14:32 - Lượt đọc: 12

BT- Bà Nguyễn Thị Thuế, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết phản ánh: Năm 2002, bà có mua 1 lô đất khoảng 70 m2 của bà Võ Thị Bạch Tuyết tại khu phố 2, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết và đã xây kiềng nhà bằng đá chẻ. Năm 2018, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho hộ của bà, với tổng số tiền 40,7 triệu đồng, nhưng không đủ điều kiện tái định cư, vì không có nhà ở. Nhất là dự án Khu chung cư căn hộ nhà ở xã hội Phú Thịnh không được niêm yết công khai và không có đất tái định cư cho những hộ dân bị giải tỏa.

Chúng tôi tìm hiểu được biết: Ngày 14/11/2018 và ngày 30/1/2019, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh phối hợp với UBND phường Hưng Long, TP. Phan Thiết, Công ty TNHH ĐTKDBĐS Phú Thịnh và các hộ dân đã tổ chức cuộc họp kết thúc niêm yết giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Trong đó hộ bà Nguyễn Thị Thuế được tính bồi thường bằng tiền với diện tích 38,8 m2 đất ở trong đô thị vị trí 4, đường Lê Lợi, TP. Phan Thiết tại thửa số 438, tờ bản đồ số 8. Căn cứ biên bản họp Hội đồng bồi thường, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã lập hồ sơ bồi thường, hỗ trợ cho hộ bà Thuế và được UBND TP. Phan Thiết phê duyệt tại Quyết định số 10141, ngày 28/12/2018, với tổng số tiền 40,7 triệu đồng. Sau khi bà Thuế nhận tiền, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách, kế hoạch thu hồi đất và bàn giao mặt bằng, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh sẽ tính bổ sung hỗ trợ khen thưởng cho hộ bà Thuế. Về việc niêm yết dự án công khai quy hoạch, tái định cư, Công ty TNHH ĐTKDBĐS Phú Thịnh cho rằng: Công ty đã tổ chức cuộc họp kết thúc niêm yết giá trị bồi thường, hỗ trợ, tái định cư ngày 14/11/2018 và cuộc họp giao quyết định phê duyệt kinh phí bồi thường ngày 30/1/2019 tại UBND phường Hưng Long, TP. Phan Thiết. Qua ý kiến đóng góp của các hộ dân, chủ đầu tư đã hoàn thành công bố bảng dự án tại 2 địa điểm theo quy định là trụ sở UBND phường Hưng Long và tại thực địa khu đất dự án. Theo biên bản làm việc tại UBND phường Hưng Long, các hộ dân có ý kiến về việc tái định cư sau khi giao đất, chủ đầu tư đã xác định vị trí tái định cư của các hộ dân được giải quyết tại các căn hộ tầng 4, tầng 5 của Khu chung cư nhà ở xã hội Phú Thịnh.

Tuy nhiên, sau khi xác minh điều kiện sinh sống và tại buổi làm việc kết thúc niêm yết phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, các hộ dân có chung ý kiến không ở căn hộ chung cư mà đề nghị giải quyết đất tái định cư. Qua xem xét, chủ đầu tư đã có phương án hỗ trợ để các hộ dân tự lo chỗ ở theo nguyện vọng. Cụ thể là hỗ trợ 310 triệu đồng cho mỗi hộ dân để tự lo chỗ ở và đối với hộ ghép được hỗ trợ thêm 100 triệu đồng. Như vậy, hiện nay chủ đầu tư có 2 phương án để các hộ dân lựa chọn là tái định cư tại các căn hộ tầng 4, tầng 5 Khu chung cư nhà ở xã hội Phú Thịnh, với diện tích sử dụng từ 50 - 67 m2/căn và phương án tái định cư bằng cách hỗ trợ tiền để các hộ dân tự lo chỗ ở.

Khánh HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Có 2 phương án tái định cư để các hộ dân lựa chọn