Theo dõi trên

Chi trả tiền bồi thường cho 7 hộ dân

07/09/2021, 10:26

BT- Một số hộ dân ở xã La Ngâu, Tánh Linh phản ánh: Công trình cầu bắc qua sông La Ngà để đi vào khu vực sản xuất Tà Lũ tại bản 2, xã La Ngâu đã xây dựng hoàn thành đưa vào sử dụng giữa năm 2020. Nhưng đến nay, diện tích đất thu hồi của 7 hộ dân để xây dựng cầu vẫn chưa được bồi thường thỏa đáng. Đề nghị các ngành chức năng huyện sớm xem xét, giải quyết bồi thường cho các hộ dân.

Cầu bắc qua sông La Ngà tại bản 2, xã La Ngâu.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Công trình cầu bắc qua sông La Ngà tại bản 2, xã La Ngâu, Tánh Linh đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng rất hiệu quả từ giữa năm 2020. Diện tích đất thu hồi để xây dựng cầu bắc qua sông La Ngà là 3.822,6 m2, trong đó đất của 7 hộ dân là 2.416,1 m2 và đất do UBND xã La Ngâu quản lý là 1.406,5 m2. Về kinh phí bồi thường, hỗ trợ, trước đây Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện đã phối hợp với UBND xã La Ngâu vận động các hộ dân có đất bị thu hồi bàn giao mặt bằng trước cho chủ dự án để xây dựng cầu và nhận tiền tạm ứng bồi thường, hỗ trợ 73 triệu đồng. Sau đó Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện sẽ lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho từng hộ dân. Đến ngày 10/11/2020, UBND huyện đã ra Quyết định số 4355/QĐ – UBND, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư công trình cầu bắc qua sông La Ngà tại bản 2, xã La Ngâu với tổng kinh phí là 366,88 triệu đồng.

Hiện tại, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho 7 hộ dân có đất bị thu hồi theo đúng quy định của pháp luật.

 KHÁNH HuyỀn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi trả tiền bồi thường cho 7 hộ dân