Theo dõi trên

Cần xây cầu qua cống tràn Mỹ Thạnh

08/03/2021, 10:00

BT- Con đường từ quốc lộ 1A đến vùng cao Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam) dài gần 40 km được xây dựng khá lâu, mặt đường thảm nhựa bê tông bằng phẳng, trong đó có đoạn nối dài từ thôn 1 đến thôn 2, xã Mỹ Thạnh. Khi mùa mưa lũ đến đoạn đường nối dài này các phương tiện khó lưu thông do gần núi cao nước mưa tràn xuống đường, nhất là đoạn qua cống thường nước tràn trên cống. Ông Lê Nguyên Thành, ngụ tại thôn 1, xã Mỹ Thạnh chia sẻ: “Trên tuyến đường vào Mỹ Thạnh có 4 cống tràn thoát nước mưa qua đường. Bình thường các cống này thoát nước khá tốt, nhưng khi có mưa lớn đầu nguồn nước dâng cao, chảy xiết nước lũ tràn cục bộ trên cống, gây tắc nghẽn giao thông. Từ đó, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của nhân dân, nhất là ảnh hưởng việc đi lại của học sinh các thôn xa đến trường học. Vì thế, các cấp cần quan tâm đầu tư làm cầu thay thế cống tràn này để người dân đi lại được an toàn…”.

Nước lũ tràn qua mặt đường

Được biết, trong số 4 cống thoát nước qua tuyến đường đến Mỹ Thạnh có một cống tràn do Sở Giao thông Vận tải quản lý,  còn lại 3 cống tràn trên tuyến đường nối dài từ thôn 1 đến thôn 2, xã Mỹ Thạnh do huyện Hàm Thuận Nam quản lý. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đồng bào dân tộc thiểu số và người dân các vùng khác đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa, nhất là trong mùa mưa lũ, UBND huyện Hàm Thuận Nam và ngành chức năng (Sở Giao thông Vận Tải; Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp – Phát triển nông thôn) cần kiểm tra thực trạng hệ thống đường và cống tràn thoát nước tại xã Mỹ Thạnh. Qua đó, đề xuất cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng cầu bê tông tại vị trí các cống tràn hiện hữu để bảo đảm việc lưu thông, đi lại của người dân, học sinh được an toàn trong mùa mưa lũ.

Sông Hương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xây cầu qua cống tràn Mỹ Thạnh