Theo dõi trên

Cần xác minh lại quá trình sử dụng đất của hộ ông Nguyễn Yên

14/03/2019, 08:51 - Lượt đọc: 43

BT - Trong quyết định xử phạt hành chính, UBND thị xã La Gi xác định ông Nguyễn Yên đã có hành vi chiếm đất nông nghiệp không phải là đất trồng lúa, đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất tại khu phố 6, phường Bình Tân, thị xã La Gi vào thời điểm tháng 12/2016 đến nay, với diện tích vi phạm 1.240,7 m2. Nhưng ông Nguyễn Yên lại cho rằng gia đình ông đã ở, sản xuất tại khu đất trên từ năm 2000 đến nay…

Ông Nguyễn Yên bên khu đất của gia đình.

Mới đây, ông Võ Văn Mùa (người được ông Nguyễn Yên ủy quyền) đã nộp đơn khiếu nại Quyết định số 32/QĐ-XPVPHC ngày 25/2/2019 của Chủ tịch UBND thị xã La Gi. Ông Võ Văn Mùa đề nghị UBND thị xã La Gi cần xem xét lại nguồn gốc sử dụng đất của ông Nguyễn Yên từ năm nào? Trong đơn khiếu nại, ông Võ Văn Mùa cho rằng ông Nguyễn Yên có quá trình sử dụng đất rõ ràng và có nhiều nhân chứng cũng như giấy tờ chứng minh ông Nguyễn Yên sử dụng khu đất này từ trước năm 2016. Bởi năm 2001, ông Nguyễn Yên mua lại khu đất trên từ ông Hoàng Văn Quang. Khi ông Yên làm hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất, vì ông Quang đã mất nên bà Lê Thị Minh Tâm là vợ ông Quang đã ký xác nhận. Tại thời điểm các ngành chức năng thị xã La Gi kiểm tra hiện trạng sử dụng đất để giải quyết việc ông Nguyễn Viết Vàng tranh chấp quyền sử dụng đất với ông Hoàng Văn Quang thì trên đất có 15 cây keo lá tràm cao khoảng 4 - 5m và 7 cây keo lá tràm lớn mọc rải rác trên đất, cao khoảng 5 - 6m, đường kính 20 - 25cm. Số keo lá tràm này được các cụ sống lâu năm ở khu vực này xác định với UBND thị xã La Gi là do ông Nguyễn Yên trồng. Ngoài ra, trên đất còn có 1 căn nhà xây cấp 4 diện tích 35,6 m2 do ông Nguyễn Yên xây dựng năm 2010 và đã bị lập biên bản vi phạm hành chính ngày 28/1/2013 do xây nhà không có giấy phép.

Tiếp đến ngày 20/11/ 2014, UBND thị xã La Gi ký ban hành Thông báo số 285/TB-UBND thông báo thụ lý đơn khiếu nại của ông Võ Văn Mùa cũng như của ông Nguyễn Thanh Bình liên quan nguồn gốc đất của ông Nguyễn Yên. Tiếp đó, ngày 13/5/2015 UBND thị xã La Gi tiếp tục ban hành Quyết định số 836/QĐ- UBND về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của ông Nguyễn Yên thường trú tại khu phố 6, phường Bình Tân, thị xã La Gi. Như vậy, tính về mặt thời gian, từ năm 2013 đến nay diện tích đất, nhà cửa, cây trái, hoa màu của ông Nguyễn Yên đã được UBND thị xã La Gi thụ lý giải quyết liên quan nguồn gốc đất. Ngoài ra, từ năm 2000 đến nay hộ gia đình ông Nguyễn Yên đã chính thức là công dân thuộc xã Tân Bình (nay là phường Bình Tân) quản lý đã tham gia bỏ phiếu bầu cử tất cả các kỳ bầu cử HĐND các cấp từ đó đến nay. Đến năm 2009 hộ gia đình ông Nguyễn Yên được Công an thị xã La Gi chính thức cấp hộ khẩu là công dân thường trú tại khu phố 6, phường Bình Tân, thị xã La Gi.

Trước những chứng cứ mà ông Võ Văn Mùa đã nêu, đề nghị UBND thị xã La Gi  xác minh lại quá trình sử dụng đất của hộ ông Nguyễn Yên để có hướng giải quyết hợp lý hơn.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần xác minh lại quá trình sử dụng đất của hộ ông Nguyễn Yên