Theo dõi trên

Cẩn trọng chiêu trò tráo thẻ điện thoại

25/10/2018, 08:17 - Lượt đọc: 228

BT- Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Phan Thiết xuất hiện nhiều đối tượng lừa đảo nhắm đến các cửa hàng kinh doanh thẻ cào điện thoại nhỏ, lẻ. Thủ đoạn của chúng tuy không mới, nhưng khá tinh vi, nạn nhân khó có thể phát hiện được.

                
Đối tượng lừa đảo sử dụng băng dính được in    hoa văn theo mệnh giá (Ảnh minh họa).

Theo lời kể của chị Y.T, là chủ cửa hàng tạp hóa nhỏ tại khu phố 1, phường Phú Thủy: “Cách đây hơn 1 tháng, một thanh niên ăn mặc lịch sự đến mua thẻ cào điện thoại mệnh giá 500.000 đồng. Sau khi cầm chiếc thẻ tôi đưa, thanh niên này đổi ý muốn trả lại thẻ với lý do nhầm ngày khuyến mãi. Vài giờ sau đó, khi có khách hàng khác mua thẻ và cào ngay tại quán để nạp tiền vào điện thoại nhưng không cào được thì tôi mới phát hiện chiếc thẻ đã bị dán đè một lớp keo dính”.

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết, thiếu kinh nghiệm của người bán hàng, các đối tượng giả vờ mua một số thẻ cào điện thoại, sau đó yêu cầu người bán đổi thẻ khác có mệnh giá thấp hơn hoặc trả lại thẻ đã mua với lý do như hết thời gian khuyến mãi, không mang đủ tiền... rồi nhanh chóng tráo đổi nhằm lấy thẻ nạp thật và trả lại cho cửa hàng thẻ nạp giả đã được chúng chuẩn bị sẵn từ trước. Những chiếc thẻ này đều đã qua sử dụng, được dán một lớp băng dính in những hoa văn theo mệnh giá giống hệt của nhà cung cấp dịch vụ để che lên phần mã bị cào. Bằng thủ đoạn này, kẻ gian dễ dàng qua mắt của người bán và thực hiện trót lọt nhiều vụ tráo thẻ ở các cửa hàng khác nhau, chủ yếu là các loại thẻ cào có mệnh giá từ 100.000 đồng trở lên.

Thẻ cào giả rất khó có thể phát hiện bằng mắt thường, do đó các chủ đại lý kinh doanh thẻ điện thoại cần hết sức cảnh giác khi có khách hàng đến mua rồi yêu cầu trả lại thẻ. Trường hợp nhận lại thẻ cần phải kiểm tra bề mặt thẻ, dùng móng tay cạo ở viền chỗ phủ lớp bạc xem có dấu hiệu bị bóc dán lại không. Ngoài ra, các khách hàng khi mua thẻ cào cũng cần kiểm tra kỹ thẻ trước khi thanh toán để tránh mất tiền oan.

K.C



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn trọng chiêu trò tráo thẻ điện thoại