Theo dõi trên

Cẩn thận với “ma trận” hàng giảm giá cuối năm

17/01/2019, 08:43 - Lượt đọc: 18

BT- Thời điểm cuối năm, nhu cầu mua sắm tăng cao nên các siêu thị, cửa hàng bán lẻ đồng loạt tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng giống như quảng cáo.

                
Cuối năm nhiều cửa hàng đưa ra các chương    trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng.

 Dạo quanh các tuyến đường chính của TP. Phan Thiết như Thủ Khoa Huân, Trần Hưng Đạo, Tuyên Quang, Võ Văn Kiệt… không khó để nhìn thấy những băng rôn quảng cáo như “xả hàng”, “thanh lý”, “tưng bừng khuyến mãi”, “giảm giá cực sốc”, “mua 1 tặng 1”. Hàng hóa khuyến mãi cũng vô cùng đa dạng từ đồ điện tử, điện lạnh đến hàng may mặc, giày dép… có nhiều nơi giảm đến 80% khiến không ít người đi ngang qua phải dừng chân vào xem. 

Bước vào một cửa hàng thời trang trên đường Trần Hưng Đạo đang xả hàng, chị Bích Liên (ngụ phường Bình Hưng) tỏ ra bực bội bởi sự “mập mờ” về chính sách khuyến mãi của cửa hàng này. Mặc dù treo biển giảm đến 50%, nhưng khi vào cửa hàng mới phát hiện mức giá trên chỉ áp dụng cho một số sản phẩm cũ, đã lỗi mốt, còn những chiếc áo khoác, áo sơ mi, quần jean... bắt mắt lại không hề giảm giá. Một số mặt hàng giày dép, túi xách dù treo biển đồng giá 149.000 đồng nhưng khách hàng phải mua từ 2 sản phẩm trở lên mới được hưởng mức ưu đãi này. “Sau khi xem hàng xong thì tôi về tay không vì không mua được gì, từ đó tôi không mấy quan tâm đến các kiểu quảng cáo như thế này nữa”, chị Liên cho biết.

Đối với những mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng... các cửa hàng thường dùng chiêu trò nâng giá gốc lên rồi lại treo biển giảm giá, tặng quà để đánh lừa người tiêu dùng. Nhiều người cứ thấy hạ giá là tới mua mà không biết được giá trị thật của mặt hàng đó thế nào, do vậy rất dễ bị mua hớ, mua đắt mà không hay biết. Ví dụ như sản phẩm tivi Sony 55 inch  KD - 55X7000F hiện đang được bán tại một hệ thống điện máy lớn với mức giá 17,4 triệu đồng, với lời giới thiệu giá trước khi giảm của sản phẩm lên tới 21 triệu đồng. Người tiêu dùng không để ý cứ nghĩ sẽ mua được sản phẩm với giá hời tới hơn 4 triệu đồng. Song trên thực tế, mẫu tivi này hiện cũng đang được bán ở các siêu thị điện máy khác với giá cũng chỉ từ 17 - 17,5 triệu đồng, chênh lệch gần như không đáng kể so mức giá “hời” mà hệ thống trên đưa ra.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng cần tỉnh táo trước những lời quảng cáo, chào mời của các điểm bán hàng gia dụng tự phát ở các chợ, vỉa hè hay người bán hàng đến mời chào từng gia đình. Những mặt hàng này thường được chào bán với giá rất rẻ như một bộ nồi nhôm có giá chỉ 100.000 đồng; 1 bộ thau 3 cái cũng chỉ 100.000 đồng; đồ dùng nhà bếp đồng giá 10.000 đồng/món... Hay các loại nồi cơm điện, nồi lẩu, ấm nước, chăn, dra, gối, nệm giá cực rẻ cũng được bán khắp nơi. Tuy nhiên, thực chất đây đều là những mặt hàng trôi nổi, hàng nhái, chưa qua kiểm tra chất lượng, không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Thời điểm trước, trong và sau tết, các ngành chức năng đang nỗ lực tổ chức các đợt ra quân kiểm tra về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng kém chất lượng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho chính mình và người thân, người tiêu dùng cần tỉnh táo, thận trọng đọc kỹ thông tin cụ thể, từ hạn sử dụng đến giá cả và tham khảo tại nhiều cửa hàng khác nhau trước khi đưa ra quyết định chi hầu bao giữa “ma trận” khuyến mãi. 

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩn thận với “ma trận” hàng giảm giá cuối năm