Theo dõi trên

Cần sớm thi công tuyến đường Tân Phúc – Sông Phan

21/06/2020, 11:47

BTO-  Ông Nguyễn Hữu An, ngụ tại xã Tân Phúc (Hàm Tân) Phản ánh: Dự án đường giao thông liên xã Tân Đức – Tân Phúc – Sông Phan huyện Hàm Tân được khởi công xây dựng từ năm 2013, nhưng mới thi công được gần 6 km đoạn từ Tân Đức đi Tân Phúc. Đoạn còn lại từ Tân Phúc đi Sông Phan chưa được thi công, hiện trạng đường cũ xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng đến việc lưu thông, vận chuyển nông sản và đi lại của nhân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Dự án đường giao thông liên xã Tân Đức – Tân Phúc – Sông Phan có quy mô xây dựng gồm hai tuyến đường với tổng chiều dài  hơn 14,5 km. Công trình được khởi công xây dựng vào cuối năm 2013 và nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng tuyến đầu tháng 6/2015 với chiều dài 5,949 km. Từ đó đến nay do nguồn vốn hỗ trợ từ Trung ương hạn chế nên dự án chưa được thi công hoàn thành, vì thế ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa của người dân trong khu vực.

 Được biết, tuyến đường còn lại từ xã Tân Phúc đi Sông Phan có chiều dài khoảng 9,5 km, dự kiến tổng số vốn đầu tư hơn 50 tỷ đồng. Ngày 22/12/2017, trước bức xúc của người dân trong khu vực UBND huyện Hàm Tân có tờ trình đề nghị hỗ trợ kinh phí thực hiện công trình trọng điểm, cấp bách; phòng chống, khắc phục hậu quả hạn hán, lũ lụt; đồng thời để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn huyện Hàm Tân, trong đó có công trình đường giao thông liên xã Tân Đức - Tân Phúc - Sông Phan (giai đoạn 2 từ Tân Phúc đi Sông Phan). Sau đó, UBND tỉnh cũng đã có công văn đề nghị Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch – Đầu tư quan tâm bố trí nguồn vốn để tiếp tục thi công dự án tuyến đường liên xã nói trên. Tuy nhiên, đến nay nguồn vốn thi công đoạn còn lại dài 9,5 km từ Tân Phúc đi Sông Phan vẫn chưa được Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch – Đầu tư xem xét bố trí hỗ trợ vốn để triển khai.

Trước thực trạng tuyến đường cũ xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại và phát triển kinh tế của nhân dân, đầu năm nay UBND tỉnh đã giao cho đơn vị chủ đầu tư là UBND huyện Hàm Tân cùng các sở, ngành liên quan tiếp tục tham mưu cho tỉnh văn bản đề nghị các Bộ nói trên quan tâm bố trí vốn cho dự án để thi công giai đoạn 2 tuyến đường Tân Phúc – Sông Phan trong năm 2020.

 Lê Thanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm thi công tuyến đường Tân Phúc – Sông Phan