Theo dõi trên

Cần sắp xếp lại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng

27/12/2018, 09:20

BT- Điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng tại xã Hòa Thắng, Bắc Bình được Hiệp hội Du lịch Việt Nam cấp giấy chứng nhận là điểm du lịch sinh thái nằm trong tốp 100 của Việt Nam và đạt danh hiệu điểm đến được ưa thích ASEAD. Lượng khách trong và ngoài nước đến với điểm du lịch sinh thái ngày càng tăng, từ 140.000 khách năm 2015 đã tăng lên 180.000 khách năm 2018. Khách đến tham quan tập trung vào các ngày lễ, tết, thứ bảy, chủ nhật. Điểm du lịch có 3 cơ sở hoạt động xe mô tô địa hình, xe Jeep, 1 cơ sở du thuyền, 1 hộ kinh doanh trò chơi cưỡi đà điểu và 4 cơ sở kinh doanh nhà hàng, ăn uống, giải khát.

                
Du khách đến tham quan điểm du lịch sinh    thái Bàu Trắng.

Để điểm du lịch hoạt động có hiệu quả, UBND huyện Bắc Bình đã chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng đề án thành lập Ban quản lý điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng hoạt động theo chế độ chuyên trách để trình UBND tỉnh phê duyệt. Xây dựng lại quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên của ban quản lý. Tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong điểm du lịch và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách. Các ngành chức năng tỉnh thường xuyên kiểm tra các điều kiện hoạt động, dịch vụ xe mô tô địa hình, xe Jeep trên đồi cát. Tiến hành rà soát lại phần diện tích đất có liên quan đến quy hoạch 3 loại rừng tại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng và đo đạc bản đồ địa chính, xác định các cột mốc. Đồng thời, phân khu quy hoạch để triển khai lập dự án quy hoạch xây dựng chi tiết điểm du lịch và giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm đất xây dựng trái phép tại điểm du lịch. Lập phương án sắp xếp các cơ sở kinh doanh trong điểm du lịch và hướng dẫn các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống đăng ký niêm yết giá. Kết nối tour du lịch với Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh để giới thiệu thắng cảnh Bàu Trắng, nhằm thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sắp xếp lại điểm du lịch sinh thái Bàu Trắng