Theo dõi trên

Cần phân bổ hệ thống cửa hàng phù hợp

25/12/2019, 17:07

BTO- Hiện nay, trên địa bàn trung tâm thành phố Phan Thiết việc phục vụ cho người dân và khách du lịch mua sắm đã có Trung tâm thương mại Coopmart Phan Thiết và Lottemart Phan Thiết, ngoài ra còn có chợ lớn Phan Thiết và các chợ thuộc các phường, xã.

Trong điều kiện kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, để tạo thuận lợi cho việc mua bán hàng hóa ngày càng thuận tiện, văn minh gần đây hệ thống chuỗi cửa hàng tiện lợi VinMart đã phát triển trong nội thành Phan Thiết trên 20 điểm; cùng với sự gia tăng các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng Bách Hóa Xanh thuộc công ty cổ phần Thế Giới Di Động, chuyên bán thực phẩm tươi sống và nhiều nhu yếu phẩm khác đã có mặt tại Phan Thiết.

Tuy nhiên, việc phân bổ các cửa hàng tiện lợi và trung tâm thương mại chỉ tập trung vào trung tâm thành phố. Đi một vòng ra khu vực Hàm Tiến – Mũi Né hầu như không có; khách du lịch khi cần mua hàng hóa đều phải vào trung tâm cách xa 15 – 20 kilomet, rõ ràng là bất tiện. Tôi có một người bạn là chủ một khu resort – khách sạn tại Hàm Tiến đã phàn nàn: mỗi khi khách và nhà hàng cần mua hàng đều phải đi vào trung tâm Phan Thiết. Mặc dù đi xa nhưng hàng hóa mua trong Coopmart, Lottemart và các cửa hàng tiện lợi VinMart, Bách Hóa Xanh… cảm thấy an toàn hơn vì có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Rất mong các nhà đầu tư và chính quyền thành phố Phan Thiết cần có sự phối hợp phân bổ quy hoạch hệ thống cửa hàng phù hợp để du khách khi đến Phan Thiết không phải đi xa.

 Trương Hồng Việt



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần phân bổ hệ thống cửa hàng phù hợp