Theo dõi trên

Cần nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt Sông Lũy

14/02/2017, 09:01

BT- Một số bà con cư ngụ ở thôn 2, xã Sông Lũy (Bắc Bình) bức xúc cho biết: Nước sinh hoạt vào giờ cao điểm trước Tết Nguyên đán (2017) không đủ sử dụng.

Qua tìm hiểu chúng tôi thấy nguyên nhân nước sinh hoạt Sông Lũy không đủ là do đường ống một số ống nhánh quá nhỏ. Cụ thể như: tuyến đường vào chợ Sông Lũy từ số nhà 232 đến số 265 trước đây không có đường ống dẫn nước nên những hộ dân nơi đây đã hợp đồng góp vốn với Ban Quản lý công trình công cộng Bắc Bình lắp đặt đường ống khác đầu nối vào đường ống hiện hữu. Do đó vào giờ cao điểm (từ 17 giờ đến 19 giờ) hoặc sau những ngày bị cắt điện, khu vực này hoàn toàn không có nước để sinh hoạt. Riêng dịp tết năm nay thì thiếu nước trầm trọng.

Ông Vòng Lỷ Pẩu, nhà số 258 (thôn 2) cho biết, trước tết gia đình ông thay nhau thức đêm lấy nước chứa vào thùng nhựa để sử dụng vì ban ngày không thể lấy nước được.

Được biết, xã Sông Lũy có 6 thôn, trong đó thôn Suối Nhôm giáp ranh thị trấn Lương Sơn nên sử dụng nguồn nước do Nhà máy nước Lương Sơn cung cấp; nhân dân thôn Sông Khiêng và thôn Tú Sơn sử dụng nguồn nước của Nhà máy nước xã Phan Tiến cung cấp. Trạm bơm nước Sông Lũy chỉ cung cấp nước sinh hoạt cho 3 thôn là thôn 1, thôn 2 và thôn Hòa Bình.

Thiết nghĩ Ban Quản lý công trình công cộng Bắc Bình cần đầu tư kinh phí nâng cấp đường ống ở thôn 2, thay đường ống loại nhỏ mà trước đây bà con góp vốn lắp đặt. Có như thế nước sinh hoạt ở thôn 2 mới đáp ứng nhu cầu sử dụng của bà con.  

Thanh Tuấn



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần nâng cấp hệ thống nước sinh hoạt Sông Lũy