Theo dõi trên

Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Tân Thắng

28/02/2019, 10:50

BT- Cử tri xã Tân Thắng, Hàm Tân phản ánh: Chợ Tân Thắng đang bị xuống cấp trầm trọng, về mùa mưa bị ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân. Đề nghị UBND huyện chỉ đạo nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công chợ Tân Thắng để đưa vào hoạt động. 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Chợ Tân Thắng, xã Tân Thắng, Hàm Tân đã được UBND tỉnh ra Quyết định số 965/QĐ-UBND, ngày 16/4/2018, chấp thuận cho nhà đầu tư Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đầu tư xây dựng. Quy mô chợ Tân Thắng có 156 điểm kinh doanh, trong đó có 30 ki ốt, 126 mặt bằng kinh doanh, được thiết kế xây dựng nhà lồng chợ, các dãy ki ốt, nhà quản lý chợ, nhà vệ sinh, nhà để xe, sân, đường giao thông đi lại và các công trình phụ trợ. Sau khi có quyết định chủ trương đầu tư của UBND tỉnh, Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đã tổ chức xây dựng chợ tạm để di dời các tiểu thương sang buôn bán, kinh doanh. Trong quá trình xây dựng chợ Tân Thắng, các hộ dân gần chợ đã kiến nghị bố trí xây dựng đường đi dọc 2 bên chợ để thuận lợi đi lại mua bán, kinh doanh hàng hóa. Do đó, UBND huyện Hàm Tân đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình đo đạc, xác định lại diện tích chợ Tân Thắng sau khi đã bố trí lối đi cho các hộ dân để trình Sở Tài nguyên - Môi trường thẩm định hồ sơ cho thuê đất. Đồng thời chỉ đạo UBND xã Tân Thắng cùng với các phòng, ban có liên quan tổ chức tháo dỡ ki ốt của bà Tạ Thị Hảo xây dựng trên phần đất thuê lại của nhà nước để giao cho nhà đầu tư thi công chợ Tân Thắng.

Hiện tại UBND huyện Hàm Tân đang tiếp tục theo dõi, đôn đốc Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Tân Thắng để sớm đưa vào hoạt động, tạo thuận lợi cho nhân dân mua bán, kinh doanh hàng hóa.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ Tân Thắng