Theo dõi trên

Cần có chế độ cho chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cấp xã

05/02/2016, 10:22

BTO- Ông Nguyễn Long ngụ tại xã Hòa Minh (Tuy Phong) phản ánh: Hiện chức danh Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cấp xã (trước đây là Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra) hiện nay chức danh này không được hưởng chế độ trợ cấp, trong lúc đó công việc lại nhiều nên ảnh hưởng đến quyền lợi của công chức.

Chúng tôi được biết, về chế độ đối với chức danh Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cấp xã, Thường trực Tỉnh ủy đã có ý kiến tại Thông báo số 505-BT/VPTU ngày 16/9/2015 của Văn phòng Tỉnh ủy. Theo thông báo này, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị nghiên cứu theo hướng: Tổng phụ cấp hệ số 1,53 so với mức lương cơ sở được quy thành 100%, người được bầu kiêm nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra thì được hưởng 10% chế độ phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định; Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra được hưởng 90% còn lại (trong tổng phụ cấp hệ số 1,53) và không thực hiện BHYT. Tuy nhiên, để tạo điều kiện công tác tốt hơn cho đội ngũ cán bộ được giữa chức vụ Phó chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở, Sở Nội vụ đã có công văn số 2335/SNV-XDCQ ngày 21/10/2015 đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét cho phép tiếp tục thực hiện chế độ hỗ trợ 3% BHYT hàng tháng đối với cán bộ Phó Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở như chế độ áp dụng đối với Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở trước đây và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã hiện nay khi Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến chỉ đạo, UBND tỉnh sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể cho các địa phương triển khai thực hiện.

 NHẬT BẢO



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có chế độ cho chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cấp xã