Theo dõi trên

Các ngành chức năng huyện sớm giải quyết đơn của ông Doái

22/10/2019, 10:40

BT- Ông Trần Hữu Doái, thôn 1, xã Sơn Mỹ, Hàm Tân phản ánh: Gia đình ông có thửa đất 1.700 m2 sử dụng lâu nay, nhưng các ngành chức năng huyện đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Trần Anh Kiệt chồng lên thửa đất của ông. Ông đã làm đơn kiến nghị nhiều lần, nhưng UBND xã Sơn Mỹ vẫn chưa giải quyết dứt điểm.

Qua làm việc với UBND xã Sơn Mỹ, Hàm Tân, chúng tôi được biết: Trong quá trình đo đạc, đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước đây của hộ ông Trần Anh Kiệt đã đo đạc luôn phần đất của hộ ông Trần Hữu Doái đang sử dụng vào trong giấy chứng nhận QSDĐ của ông Kiệt, với diện tích khoảng 1.700 m2. Ngày 27/3/2018, ông Kiệt đã viết giấy xác nhận để trả lại diện tích đất bị cấp chồng trong giấy chứng nhận QSDĐ cho ông Doái. Sau nhiều lần tự liên hệ để tách giấy chứng nhận QSDĐ nhưng ông Kiệt không phối hợp, nên ông Doái đã làm đơn kiến nghị nhờ chính quyền địa phương can thiệp. UBND xã Sơn Mỹ đã nhiều lần liên hệ mời ông Kiệt đến làm việc, nhưng ông Kiệt ở TP. Hồ Chí Minh không đến để phối hợp giải quyết. Ngày 20/2/2019, UBND xã Sơn Mỹ đã có Thông báo số 10, về quá trình giải quyết đơn kiến nghị của ông Doái. Đến ngày 26/2/2019 và ngày 27/3/2019, UBND xã Sơn Mỹ tiếp tục mời ông Kiệt và ông Doái đến trụ sở xã để giải quyết vụ việc. Nhưng ông Kiệt tiếp tục vắng mặt không đến trụ sở xã để làm việc và không nói rõ lý do vắng mặt.

Qua nhiều lần mời nhưng ông Kiệt không chấp hành, UBND xã Sơn Mỹ đã lập biên bản, hướng dẫn ông Doái làm đơn khiếu nại lên cấp trên. Đến ngày 17/6/2019, UBND xã Sơn Mỹ đã mời ông Doái đến cung cấp các giấy tờ, biên bản làm việc và hướng dẫn cho ông Doái gửi đơn khiếu nại lên các ngành chức năng huyện Hàm Tân để xem xét, giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các ngành chức năng huyện sớm giải quyết đơn của ông Doái