Theo dõi trên

Các hộ bán cá đồng được buôn bán trong chợ mới Võ Xu

13/03/2017, 08:46

BT- Bà Nguyễn Thị Sáu và 50 hộ bán cá đồng ở chợ Võ Xu, Đức Linh phản ánh: Các ngành chức năng huyện và UBND thị trấn Võ Xu đã thiết kế, xây dựng các sạp buôn bán trong chợ mới Võ Xu chưa hợp lý, chật hẹp và chưa sắp xếp, bố trí các chỗ buôn bán cho 51 hộ bán cá đồng. Do đó, các hộ  bán cá đồng phải lấn chiếm hành lang đường bộ, buôn bán trên đường Đoàn Thị Điểm và trước nhà của một số hộ dân gần chợ, nên thường xuyên bị xua đuổi.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Ngày 23/7/2016, chợ mới Võ Xu (Đức Linh) đã đưa vào hoạt động và các hộ tiểu thương được sắp xếp, bố trí các sạp buôn bán hàng hóa ổn định. Riêng các hộ bán cá đồng không chịu vào chợ mới buôn bán theo chủ trương của UBND thị trấn Võ Xu, với lý do chỗ bán cá chật hẹp, không thuận lợi và đòi được tiếp tục bán cá trên đường Đoàn Thị Điểm. Trong khi đó, UBND thị trấn Võ Xu đã chỉ đạo Ban quản lý chợ khảo sát, tổ chức họp, lập danh sách cụ thể 51 hộ bán cá đồng và bố trí đủ 51 chỗ buôn bán trong lồng chợ mới. Do đó, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo UBND thị trấn Võ Xu vẽ sơ đồ, bố trí cụ thể 51 chỗ buôn bán cá đồng trong lồng chợ mới Võ Xu và thông báo công khai, niêm yết danh sách tại chợ, mời các hộ đến bốc thăm vị trí chỗ buôn bán để vào chợ bán cá đồng ổn định. Đến ngày 3/8/2016, UBND thị trấn Võ Xu đã tổ chức bốc thăm vị trí chỗ buôn bán trong chợ mới Võ Xu, nhưng các hộ bán cá đồng không đồng ý bốc thăm, không ký vào biên bản cuộc họp. Các hộ dân vẫn tiếp tục lấn chiếm hành lang đường bộ, tụ tập buôn bán cá đồng trái phép trên đường Đoàn Thị Điểm, trước cổng sân Nhà văn hóa thị trấn Võ Xu, gây cản trở giao thông, làm mất mỹ quan đô thị.

Việc đòi hỏi trên của các hộ bán cá đồng đã gây mâu thuẫn với quyền lợi, nghĩa vụ của các hộ tiểu thương buôn bán trong chợ. Buộc lòng các ngành chức năng huyện Đức Linh cùng với UBND thị trấn Võ Xu bố trí lực lượng tiến hành giải tỏa các tụ điểm bán cá đồng, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông trên đường Đoàn Thị Điểm và các tuyến đường xung quanh chợ mới Võ Xu. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, thuyết phục các hộ bán cá đồng vào trong chợ theo vị trí chỗ buôn bán đã sắp xếp, vẽ sơ đồ và thông báo công khai trước nhân dân. Hiện tại 51 hộ bán cá đồng đã vào trong chợ mới Võ Xu buôn bán theo vị trí được sắp xếp của Ban quản lý chợ.

TuẤn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các hộ bán cá đồng được buôn bán trong chợ mới Võ Xu