Theo dõi trên

Các chủ phương tiện phải thực hiện đúng quy định

19/06/2018, 08:57 - Lượt đọc: 19

 BT- Một số cử tri ở xã Sùng Nhơn, Đức Linh phản ánh: Các xe ô tô khách đưa rước học sinh của Trường THPT Quang Trung đều là xe cũ và luôn chở quá số người cho phép, gây mất an toàn cho người đi đường cũng như các em học sinh. Đề nghị UBND huyện Đức Linh chỉ đạo Công an huyện thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ phương tiện vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Qua tìm hiểu sự việc chúng tôi được biết: Thời gian qua, Ban giám hiệu Trường THPT Quang Trung (Đức Linh) đã ký hợp đồng với ông Nguyễn Trọng Phương, khu phố 8, thị trấn Võ Xu để tổ chức đưa rước học sinh đi học bằng ô tô biển số 86B-002.26 loại 43 chỗ ngồi và xe ô tô biển số 86B-002.48 loại 51 chỗ ngồi. Công an huyện Đức Linh đã làm việc, kiểm tra 2 xe ô tô khách của ông Phương có đủ các loại giấy tờ như sau: giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định xe còn hiệu lực, giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe ô tô, lái xe có giấy phép lái xe theo quy định. Tuy nhiên, quan sát bên ngoài thì thấy 2 phương tiện nêu trên đã cũ, nhưng có niên hạn sử dụng đến năm 2020 đối với xe ô tô biển số 86B-002.26 và năm 2026 đối với xe ô tô biển số 86B-002.48. Chủ phương tiện đã thừa nhận 2 xe ô tô khách đưa rước học sinh thường xuyên vi phạm chở quá số người quy định, từ 8 - 12 em học sinh, vì lý do là phí vận chuyển đối với học sinh thấp, không đủ chi phí xăng, dầu, hao mòn xe và thuê lái xe.

Sau khi làm việc, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Đức Linh đã nhắc nhở chủ xe, lái xe phải chấp hành theo quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ban giám hiệu Trường THPT Quang Trung cho rằng, nếu không có 2 xe ô tô khách đưa rước, học sinh phải đi lại bằng xe cá nhân rất nguy hiểm, dễ dẫn đến tai nạn giao thông. Do đó, đề nghị các cơ quan chức năng tạo điều kiện cho các em học sinh được đi học bằng xe ô tô khách. Tiếp thu kiến nghị của cử tri, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Công an huyện thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện đúng quy định, đảm bảo an toàn cho các em học sinh và người tham gia giao thông.  

Tuấn Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Các chủ phương tiện phải thực hiện đúng quy định